เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่พรรคประชาธิปัตย์  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายทั่วไป โดยดึงพรรคประชาธิปัตย์ร่วมด้วย ว่า “ต้องถามนายกรัฐมนตรี เพราะอำนาจอยู่ที่ท่าน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ขอให้ท่านพูดมาชัดเจนเลยว่าใครไปคุยกับใคร ที่ไหน ถ้าพูดไม่ชัดเจน พรรคประชาธิปัตย์เสียหาย เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นองค์กร ความเป็นพรรคประชาธิปัตย์มันมากกว่าตำแหน่งของท่าน ดังนั้น ถ้าไม่ใช่ ก็อย่าพูด เราเตือนท่าน และบอกกับทุกคนว่าการพูดในสิ่งที่ไม่ชัดเจน มันไม่ดีกับทุกฝ่าย ถ้าไม่ทำอย่างนั้น ก็เป็นสิ่งที่ดี”

เมื่อถามว่ามีสมาชิกพรรคฯไปพูดคุยขอร่วมรัฐบาล แต่ไม่ได้มาบอกกับคณะกรรมการบริหารพรรคฯใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ส่วนตัวไม่เคยได้คุยอะไรกับใคร ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์มีข้อบังคับและหลักเกณฑ์ ทั้งนี้ ตนพูดตลอดว่าการที่นักการเมืองพูดคุยกันไม่ใช่เรื่องผิดปกติ จึงขออย่าไปตีความต่างๆ ไม่ว่าจะกับพรรคไหน เราพูดคุยกันได้หมด แต่ต้องไปดูกันที่เนื้อหาว่าพูดคุยอะไรกัน ตนยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้คุยเรื่องร่วมรัฐบาล  เมื่อถามอีกว่าแต่ถ้ามีการชวนให้พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาล จะมีเงื่อนไขหรือต้องการกระทรวงใดที่เราจะเข้าไปทำงาน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคเรามีกระบวนการพิจารณามากกว่าการมาพูดคุยตกลงกัน ต้องเข้าสู่กระบวยการพิจารณาของพรรคฯว่าจะทำอย่างไร ไม่ใช่อยู่ดีๆใครที่จะทำอะไรก็ทำ

ต่อข้อถามว่าการปล่อยข่าวดังกล่าวเป็นการดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่คนปล่อยข่าวนี้ ส่วนจะปล่อยเพื่อดิสเครดิตเราหรือไม่นั้น ทุกคนต้องช่วยกันคิดดู พรรคประชาธิปัตย์ก้าวข้ามการเมืองน้ำเน่าไปแล้ว แต่ถ้าใครยังก้าวไม่ข้าม ตนก็คิดว่าประเทศไทยเดินหน้ายาก  ขอให้ลองคิดดูว่าจังหวะเวลาที่มีข่าวออกมา และจังหวะเวลาที่มีคนออกมาพูดนั้น มีการรับลูกกัน แล้วใครควรเป็นคนปล่อย แต่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่เป็นคนปล่อยข่าวร้อยเปอร์เซ็นต์ เมื่อถามย้ำว่าคนที่ปล่อยข่าวนั้นคือคนที่จะเสียตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ถ้าตนทราบ ก็ตอบไปแล้ว