เมื่อวันที่ 9 ต.ค.น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวชี้แจงกรณี ไหว้ย่อ  พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดสระแก้ว โดยระบุว่า  เมื่อมีคนถามเยอะว่า ทำไมไหว้ลุงป้อมสวยอะไร.ขนาดนั้น ขอชี้แจงว่า ปกติปารีณาจะเป็นคนนอบน้อมกับทุกคนอยู่แล้ว แล้วพอยิ่งปารีณาเจอผู้ใหญ่ที่ปารีณาเคารพและรักที่สุดจะให้ทำอย่างไร

ถ้าไม่มีลุงให้กำลังใจ ชั่วครู่ชั่วยามก็มีคิดอะไรสั้นๆเหมือนกัน เพราะปารีณาคือมนุษย์ที่มีเลือดเนื้อความรู้สึก ลุงป้อมเป็นผู้ใหญ่ใจดีมีเมตตา มีความจงรักภักดี เป็นผู้ใหญ่สำคัญของบ้านเมือง เป็น บูรพาพยัคฆ์  หรือกองพลทหารราบที่2รักษาพระองค์ ที่ปัจจุบันมีบทบาทสำคัญที่สุดต่อความมั่นคงของบ้านเมือง

เมื่อบ้านเมืองมีกฏหมาย แต่กฏหมายเริ่มไม่เข้มแข็งเพราะผู้ใช้บางท่านเลือกไปอยู่ภายใต้กฏหมู่ หลายหน่วยงานไม่อยากถูกต่อว่าด่าทอก็ประนีประนอมหรือบางทียอมไปทำตามกระแสกฏหมู่โดยไม่คำนึงถึงกฏหมาย ไม่บังคับใช้กฏหมายแบบจริงจัง ไม่ปราบปรามแบบจริงจัง กฏหมายไม่น่าเกรงกลัว

การแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญต่างๆในยุคปัจจุบันจึงมีความจำเป็นต้องตั้งบุคคลที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะตำรวจ และกระทรวงดีอี ที่จะมีบทบาทสำคัญในการไม่ให้เกิดการปลุกปั่นในโซเชียล การควบคุมความสงบเรียบร้อยแบบมืออาชีพ ที่ทุกฝ่ายพยายามดำเนินการอย่างสุดความสามารถ  พร้อม ติดแฮชแท็ก #เพื่อประเทศชาติและบ้านเมือง #พี่น้องบูรพาพยัคฆ์