“จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เปิดเผยว่าการขึ้นชกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวทของ แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก หรือ อรัญ ดีแป้น รองแชมป์โลกอันดับ 6 สหพันธ์มวยนานาชาติ (ริด) ผู้ท้าชิงชาวไทย กับ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอุเอะ ซูเปอร์สตาร์แชมป์โลก 2 สถาบันชาวญี่ปุ่นของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และสมาคมมวยโลก (WBA) ในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ ที่สังเวียนเรียวโงะกุ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ซึ่งทั่วโลกมองว่าเป็นมวยห่างชั้น ที่นักชกไทยแทบไม่มีโอกาสชนะเลยนั้น ล่าสุด ตนได้ แก่นนคร และ ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เทรนเนอร์คู่ใจ เข้าพบ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เพื่อรับโอวาทก่อนเตรียมเดินทางไปญี่ปุ่นในวันที่ 28 พ.ย.นี้ เพื่อเก็บตัวล่วงหน้าพร้อมเข้ากักตัว 14 วันก่อนการชกตามมาตรการควบคุมและป้องกันโควิด-19 ของญี่ปุ่น ที่ยังไม่เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้าในช่วงนี้

โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ กล่าวต่อว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้มอบพระชัยเมืองนครราชสีมาจำลอง ปี 2558 ให้แก่นนครและทีมงาน ซึ่งพระชัยเมืองนครราชสีมาเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครราชสีมา เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจ พร้อมให้โอวาทและอวยพรให้ แก่นนคร นักชกชาวขอนแก่น ได้รับชัยชนะเอาเข็มขัดแชมป์โลกมาคาดเอวให้ได้เช่นเดียวกับ โผน กิ่งเพชร แชมป์โลกคนแรกชาวหัวหิน เพื่อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่ง และหัวใจนักสู้ของคนไทย ตราบใดที่เราไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ เราก็สามารถฝ่าฟันสู่ความสำเร็จ และได้รับชัยชนะในที่สุด

ด้าน “เจ้าโต้ง” แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก เผยว่า การเข้าพบอดีตรองนายกรัฐมนตรี สุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นอีกหนึ่งในกำลังใจสำคัญมาก ตนใฝ่ฝันมาตั้งแต่เริ่มชกมวยที่จะได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลก จนกระทั่งได้มาอยู่ค่ายเกียรติกรีรินทร์ จนผลักดันสู่การขึ้นชกชิงแชมป์โลก 2 สถาบัน ซึ่งเป็นโอกาสทองครั้งเดียวในชีวิต ตนคิดเสมือนว่านี่เป็นการชกไฟต์สุดท้าย ดังนั้นตนต้องเตรียมตัวอย่างดีที่สุดเท่าที่ตนจะทำได้ มีอะไรใส่ทุกอย่าว ทุ่มเทสุดชีวิตเพื่อช็อกโลก ซึ่ง ตนฟิตซ้อมอย่างหนักมาอย่างต่อเนื่องกับทีมงานเทรนเนอร์และ อาจารย์ ดร.มาโนช บุตรเมือง นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และลงนวมกับเพื่อนร่วมค่ายทั้ง สุขเกษม, ส่องแสง, เผด็จศึก และ ฟ้าคำราม จีพีพีเรือใบไข่มุก สลับหมุนเวียนกัน โดยยังต้องคุมเข้มป้องกันโควิด-19 อีกด้วย ขอให้แฟนมวยส่งใจแรงเชียร์ให้ตนคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาคาดเอวให้ได้สำเร็จ