เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.เขต 1 จ.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ตามที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพปฏิทินปีใหม่ที่มีภาพของตนเอง พร้อมข้อความ ”ฉันรักธรรมนัส เพราะธรรมนัสสอนให้ฉันรักประชาชน” โดยเบื้องต้น ทราบว่าแชร์จากเพจที่ใช้ชื่อว่า สถาบันหลงทิศหลงทางประเทศไทย-Thailand Move Backward Institute และมีแฟนแพจเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ข้อความพาดพิงทำนองว่า เป็นการล้อเลียนข้อความประโยค “ฉันรักธรรมศาสตร์ เพราะธรรมศาสตร์สอนให้ฉันรักประชาชน” ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อตนเองนั้น

ดังนั้น ตนเองขอชี้แจงว่า ไม่เคยทำหรือสั่งทำข้อความในปฏิทินปีใหม่ 2565 ดังกล่าวแต่อย่างใด และไม่ทราบเป็นการกระทำของผู้ไม่หวังดี หรือกลุ่มบุคคลใด ซึ่งตนเองถือว่าสร้างความเสียหายและสร้างความเข้าใจผิดต่อตนเองอย่างยิ่ง จึงขอให้หยุดการกระทำหรือแชร์ต่อข้อความพร้อมภาพปฏิทินดังกล่าว มิเช่นนั้นจะให้ทีมกฎหมายดำเนินการแจ้งความเอาผิดทั้งผู้แอบอ้างทำปฏิทินดังกล่าวมาเผยแพร่ ตลอดจนผู้ที่แชร์ต่อและคอมเมนต์ข้อความที่กล่าวร้ายตนเองตามขั้นตอนต่อไป

“ผมไม่เคยทำปฏิทินปีใหม่แจกชาวบ้าน ไม่เคยนิยมเรื่องแบบนี้ ส่วนที่ผ่านมาเมื่อครั้งเป็นรัฐมนตรีก็จะเป็นรัฐมนตรีท่านอื่นช่วยทำให้ ดังนั้นขอยืนยันว่าไม่เคยทำปฏิทินปีใหม่ 2565 และขอให้หยุดกระทำและหยุดแชร์หรือคอมเมนต์ข้อความทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อตนเองและสถาบันการศึกษาเกี่ยวข้องดังกล่าว มิเช่นนั้นผมจะดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย ไม่ปล่อยไว้แน่นอน” ร.อ.ธรรมนัส กล่าว