ในวันที่ จ้าวเสี่ยวฉิง สาววัย 28 ปี ตัดสินใจออกเดทกับ จ้าวเฟย ชายหนุ่มวัยเดียวกันจากเมืองเสียนหยาง มณฑลส่านซี เหตุการณ์พลิกผันอย่างคาดไม่ถึง เมื่อทางการประกาศล็อกดาวน์แบบกะทันหัน ทำให้ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตร่วมกันเป็นเวลานานถึง 1 เดือนเต็ม แทนที่จะเป็นการออกไปเที่ยวด้วยกันเพียงวันเดียว

จ้าวเสี่ยวฉิงติดอยู่ในบ้านของจ้าวเฟยตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยทั้งคู่อยู่ร่วมกับพ่อแม่ของจ้าวเฟย การนัดเดทของทั้งคู่ครั้งล่าสุดนับเป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกนั้นเป็นการ ‘นัดบอด’ ตามธรรมเนียมนิยมของจีน

ในตอนแรก ฝ่ายหญิงที่เห็นแค่ภาพถ่ายของฝ่ายชายก็ไม่ได้นึกสนใจในตัวฝ่ายชายเท่าไหร่นัก แต่เธอก็พบว่าพวกเขา “เข้ากันได้ทางจิตวิญญาณ” หลังจากที่ได้อยู่ร่วมกันเป็นเวลาหลายสัปดาห์

“ตอนแรก มันเป็นเรื่องน่าอายสำหรับฉันที่ต้องอยู่ในบ้านของคนอื่น” เสี่ยวฉิงกล่าวกับหนังสือพิมพ์เซาธ์ไชน่า มอร์นิ่ง “แต่ไม่นานนัก ฉันก็พบว่าพวกเขาเป็นคนง่าย ๆ สบาย ๆ แล้วฉันก็เริ่มชินกับการอยู่ที่นี่”

พ่อแม่ของเฟยสนับสนุนให้ทั้งคู่แต่งงานกันหลังจากที่ผ่านช่วงล็อกดาวน์ไปเพียงสัปดาห์เดียว แต่ทั้งสองคนก็วางแผนว่าจะรออย่างน้อย 6 เดือนถึงจะแต่งงานกัน สื่อท้องถิ่นรายงานว่า หนุ่มเฟยชนะใจหญิงสาวด้วยการมอบดอกไม้และของขวัญให้พ่อแม่ของเธอ เสี่ยวฉิงยังคิดว่าตัวจริงของเขาหล่อกว่าในรูปถ่าย นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่รับผิดชอบและมีน้ำใจ ชอบคิดเผื่อคนอื่นเสมอ

“ฉันไลฟ์สดขายแอปเปิลที่บ้านของเขาและเขาก็คอยอยู่เป็นเพื่อน ไม่ว่ามันจะดึกแค่ไหน” เสี่ยวฉิงเล่า “ฉันซึ้งใจมากและเราวางแผนว่าจะหมั้นกันหลังจากที่มีการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์ ซึ่งอาจจะเป็นช่วงตรุษจีน วันที่ 1 ก.พ.”

“ฉันให้คุณค่าความรักระหว่างเรามาก” เธอกล่าวเสริม “นี่คือการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดของฉันในปี 2565 ฉันต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษแก่กรรมบันดาลในครั้งนี้” 

แหล่งข่าว

https://nextshark.com/quarantine-engagement

เครดิตภาพ : Weibo