เมื่อวันที่ 28 ม.ค. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาระบุว่า เรื่องแปลก ๆ จะบังเกิดจนกว่าพระราหูจะทับลัคนาดวงเมือง

1. ช่วงนี้พระราหูโคจรย้อนจักรเข้าสู่ตรียางค์แรก และรอยต่อของนวางค์ที่ 2 กับนวางค์ที่ 1 ในราศีพฤษภ ซึ่งเป็นที่สถิตของกลุ่มดาวลูกไก่ซึ่งมีโจโรฤกษ์เป็นฤกษ์ล่างจึงมีอาการสั่นสะเทือนกระเพื่อมไหวที่รุนแรงมากขึ้นเป็นลำดับตั้งแต่ช่วงต้นของราศีพฤษภไปถึงปลายสุดของราศีเมษอันเป็นที่สถิตของลัคนาดวงเมือง

2. พระราหูโคจรด้วยกำลังฤทธิ์ของตนเองดังบทที่ว่า

“ราหูสุรินทร์ฤท-ธิสถิตพลังตน

ปีกึ่งก็เกิดกล คติย้อนราศีไป”

จึงเป็นการโคจรแบบวิกลคติแสดงอาการวิปริตแปรผันในทางตรงกันข้ามของสรรพสิ่งและเหตุการณ์ทั้งหลาย

เมื่อพระราหูโคจรเข้าเขตรอยต่อของปลายนวางค์ที่ 2 และที่ 1 ของราศีพฤษภซึ่งเป็นนวางค์ของพระเสาร์อันเป็นคู่มิตร อสุรินทร์ฤทธิ์ก็เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ

ดังนั้นนับแต่วันที่โคจรเข้าเขตนี้จึงเกิดฝนผิดฤดูต่อเนื่องมา 3 วันตั้งแต่สัปดาห์ก่อน และยังจะตกต่อไปอีก 5 ครั้งจนถึงวันที่โคจรเข้าสู่ราศีเมษ

3. เรื่องแปลก ๆ ผิดคาดผิดหมายที่ปรากฏแล้วมีดังนี้

3.1. การไล่ผู้กองธรรมนัสออกจาก พปชร. กลายเป็นส่งเสริมให้ผู้กองธรรมนัสยกขบวนส.ส. 21 คนเป็นอย่างน้อยออกจาก พปชร. และทำให้พรรคเศรษฐกิจไทยที่ไม่มีใครรู้จักมาก่อนดังพรวดขึ้นทันที และมีพลังดึงดูดที่หนักหน่วงมาก ขนาดขุมกำลังสำคัญของ ปชป. ยังถอนสมอไปอยู่ด้วย

3.2. การเดินทางไปเยือนซาอุฯของนายกรัฐมนตรีอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ยข่าวคราวมาก่อน ถึงขั้นต้องเลื่อนการประชุม ครม. จากวันอังคารมาเป็นวันจันทร์แม้มีอาการฉุกละหุกเต็มทีแต่ได้ผลที่อำนวยประโยชน์แก่ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศหลังจากหมางเมินกันมานานปี

3.3. เกิดข่าวซุบซิบถึงการนัดหมายพบปะกันของคนสำคัญที่กาตาร์หรือซาอุฯ แต่เมื่อสื่อสายทหารคนดังทำความแตก และสื่อทั้งหลายจับจ้องมอง ถ้าหากนัดหมายกันจริงก็ต้องยกเลิกอยู่ดี แต่ข่าวนี้ทำให้อำนาจต่อรองของคุณโทนี่สูงขึ้นโดยไม่คาดฝัน

แต่ในขณะเดียวกัน “อำนาจต่อรองนั้นกลับพลิกไปอยู่ที่ลุงป้อมอย่างผิดคาด”

3.4 ข่าวการพึ่งพาอาศัยทุนใหญ่ช่วยซื้อ ส.ส. ซึ่งตอนแรกก็เห็นกันว่า ไม่มีอำนาจใดสู้อำนาจเงินได้ แต่ในที่สุดก็ผิดคิดผิดคาดอีก

เพราะนายทุนใหญ่กลับหยุดชะงักเสียเฉยๆเหมือนหนึ่งถูกผีหลอก!

ทำเอากองเชียร์เชียร์เก้อ

4 นี่คือ 4 เรื่องกระจุ๋มกระจิ๋มที่ผู้คนไม่ได้คิดไม่ได้คาดที่ปรากฏแล้ว

และเมื่อพระราหูโคจรองศาแก่ขึ้น คือเข้าใกล้เขตอันเป็นที่สถิตลัคนาดวงเมืองมากเท่าใด ผลกระทบก็จะหนักหน่วงขึ้นทั้งสองราศี คือ ทั้งราศีการเงินการคลังของประเทศคือราศีพฤษภและราศีเมษอันเป็นเนื้อตัวของดวงเมืองโดยเฉพาะคือด้านความมั่นคงด้านการทหารก็จะเกิดการกระเพื่อมไหวชนิดผิดคิดผิดคาดเหมือนกัน

พระอรหันต์อุตตมะรามเถรได้รจนาความเมื่อพระเคราะห์ปะทะทับและทันกันไว้ว่า

“เมื่อมิตรก็ชอบชื่น บ่มีโทษแถลงทัณฑ์ ปางเป็นศัตรูสรร-พะอุบาทว์วิบัติเข็ญ

แต่ “ถ้าเมื่อวิกลคติก็ต้องพยากรณ์ในทางตรงกันข้าม” ดังบทที่ว่า

“พักต์เสริดและมนต์มี วิสมห้าประการกล” ดังนี้