กรณีนางเอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ร้องทุกข์กับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี ว่า ลูกสาววัย 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 โรงเรียนในพื้นที่ ถูกนายบี (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี สามีใหม่ ที่อยู่กินกันมาประมาณ 3 ปี กระทำอนาจาร เหตุเกิดวันที่ 14 ม.ค. 65 เวลาประมาณ 23.30 น. ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.ละหานทราย แต่คดีไม่คืบ กระทั่งล่าสุด ตำรวจ สภ.ละหานทราย ได้ควบคุมตัวนายบี พ่อเลี้ยง ไปทำการสอบสวนพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนางรองแล้ว และยังไม่มีใครไปขอประกันตัว

คืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ก.พ. แม่เด็กหญิง 10 ขวบ ได้เปิดเผยย้อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 15 ม.ค. เวลาประมาณ 19.00 น. ตน และแม่ของตน พร้อมด้วยลูกสาว 2 คน วัย 8 ขวบ กับ 10 ขวบ รวมถึงนายบี สามีได้นั่งล้อมวงกินข้าวกันที่บ้าน จู่ๆ ลูกสาวคนเล็กวัย 8 ขวบ ได้ถามพ่อเลี้ยงกลางวงข้าวว่า “พ่อเลียก้นและเลียอวัยวะเพศของพี่สาวหนูทำไม” ตอนนั้นตนรู้สึกช็อกแต่ยังใจเย็น จากนั้นสามีได้ไปอาบน้ำ ตนจึงซักลูกสาวคนโต ปรากฏว่าลูกสาวเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง แต่เมื่อถามสามีกลับปฏิเสธ วันต่อมาจึงเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.เชียร ดำปานดี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย เพื่อให้ดำเนินคดี

นางเอ๋ เล่าอีกว่า หลังจากตนแจ้งความแล้ว ได้มีอดีตกำนัน พาคนมา 3 คน เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยให้ถอนแจ้งความ แล้วจะเยียวยาเป็นเงินให้ แต่ตนไม่ยอม เพราะตั้งใจจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด

ขณะที่ ยายของเด็ก อายุ 66 ปี บอกว่า หลังทราบข่าวรู้สึกตกใจเพราะเด็กอายุเพียง 10 ขวบ คนอายุ 44 ปี โดยเฉพาะเป็นถึงพ่อเลี้ยงกล้าไปทำกับเด็กได้ถึงขนาดนี้ รับไม่ได้ ถึงแม้จะเอาเงินมาชดใช้เท่าไหร่ก็ไม่เอา.