เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบ ทรัพย์สินของอดีตเจ้าอาวาสวัดชื่อดังในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยมีคณะกรรมการวัด พระสงฆ์ ตัวแทนฝ่ายงานเกี่ยวข้องรวมทั้ง ผอ.สำนักพุทธสมุทการ ร่วมดำเนินการด้วย ทั้งนี้จุดประสงค์ก็เพื่อแยกทรัพย์สิน ก่อนส่งมอบคืนแก่วัดเพื่อให้รักษาการเจ้าอาวาสดูแลต่อไป อย่างไรก็ตาม ได้มีน้องสาวมาแจ้งว่าพี่ชายต้องการให้นำกระเป๋าเอกสารกลับไปด้วย แต่ทางคณะกรรมการแจ้งว่าพบเพียงรูปของบรรพบุรุษเท่านั้นจึงได้ส่งคืนให้

สำหรับทรัพย์สินที่พบในกุฏินั้นส่วนใหญ่จะพบเศษเหรียญจากตู้บริจาค โดยเฉพาะเศษเหรียญสลึงที่ยังไม่ได้นำไปฝากธนาคาร ส่วนถุงเงินใส่เศษเหรียญจะเขียนระบุไว้ว่า ได้มาจากไหนนำไปใช้ทำอะไร รวมไปถึงพระเครื่องและข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่พระใช้ เบื้องต้น ยังไม่มีการแยกทรัพย์สินของอดีตเจ้าอาวาสและของวัดเอาไว้ แต่ได้ตั้งกรรมการตรวจสอบ เพื่อให้เรื่องนี้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดการตรวจสอบในวันนี้ (14 ก.พ.) ทางคณะพบว่าในห้องน้ำมีขวดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2 ขวด ซึ่งมีการเปิดกินแล้วทิ้งใส่ถุงเอาไว้กับซองบุหรี่จำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจ เพราะไม่มีฝ่ายไหนระบุว่าเครื่องดื่มดังกล่าวเป็นของใครแต่อย่างใด.