เมื่อวันที่ 8 มี.ค. นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่ถูกพาดพิง ในรายการโหนกระแส ช่อง 3 ที่ได้เชิญนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน มาเปิดใจ โดยได้กล่าวพาดพิงถึงนักการเมือง ช. ว่าหมายถึง “ชาดา” ว่าตนได้โทรศัพท์ไปชี้แจงต่อพิธีกรในรายการแล้ว ทั้ง 2 รายการ คือนายกรรชัย กับนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ หลังจากที่นายดนัย มีการนำภาพตนในงานบวชลูกชายของนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย มาเปิดเผยในรายการ จึงทำให้เข้าใจได้ว่านักการเมือง ช.ช้าง หมายถึงตน ซึ่งในข้อเท็จจริงในงานดังกล่าวนั้นมีผู้ร่วมงานกว่า 1,000 คน แต่ผู้ดำเนินรายการนั้นได้หยิบภาพที่มีตนและนายปอ ขึ้นมาสร้างเป็นประเด็น

ทั้งที่ในงานมีการพบปะพูดคุยกับคนอยู่มากหน้าหลายตา แต่อย่างไรก็ตามยอมรับว่าเมื่อ 10 ปีก่อนเคยรู้จักนายปอ สมัยที่เล่นรถ แต่ไม่ได้ติดต่อกันมาอีกเลย หรือแม้แต่เบอร์โทรศัพท์ก็ไม่มี อีกทั้งนายปอไม่เคยโทรฯ มาหาคนใกล้ชิดของตนด้วย ดังนั้นหากคิดว่าตนเกี่ยวโยง ตำรวจคงมาขอให้ไปให้ปากคำแล้ว เพราะโทรศัพท์ของนายปออยู่ที่ตำรวจ

นายชาดากล่าวด้วยว่า ส่วนกรณีที่นายษิทธาเอ่ยชื่อตนนั้น คิดว่าเป็นการหลุดปาก หลังจากที่เขาได้ดูจากรายการของนายดนัย แต่ตนยังไม่ได้พูดคุยกับนายชูวิทย์ และนายษิทรา ที่ออกมาพาดพิงตน

“ใครที่ทำให้ผมเสียหาย ต้องเจอกับผมแน่ อยากบอกพี่น้องประชาชนว่า ให้ช่วยกันประณามนักการเมือง และอดีตนักการเมือง ที่หิวแสง และพวกชอบมโน แต่ผมขอชื่นชมนักสืบโซเชียล ที่ช่วยกันตรวจสอบหาหลักฐาน สืบหาความเป็นธรรม ให้กับคุณแตงโม อย่างไรก็ตาม ผมเห็นใจคุณแตงโมกับสิ่งที่เกิดขึ้น และที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เขาไปในทางเสียหาย” นายชาดา กล่าว