ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถจัดงานรวมตัวกันได้ หนึ่งในนั้นก็คืองานแห่งความภาคภูมิใจของบัณฑิตและครอบครัว อย่าง “งานรับปริญญา” ย่อมหนีไม่พ้นที่จะถูกเลื่อนออกไป จนทำให้บัณฑิตหลายๆ​ คนไม่ได้เข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นปีๆ

เช่นเดียวกับบัณฑิตหนุ่มคนนี้ ที่ได้โพสต์เรื่องราวผ่าน​ TikTok​ ที่ชื่อว่า​ @jackachihouse4 ได้โพสต์คลิป พร้อมแคปชั่นว่า “จบนานแล้วยังไม่ได้รับเลย” และในคลิปมีข้อความว่า “เรียนราชภัฏ จุดแข็ง: เก็บค่าเทอมไวมาก จุดอ่อน: รับปริญญาพร้อมลูก”

ในคลิปดังกล่าวนี้ ชายหนุ่มได้สวมชุดครุย และทำท่ารับวุฒิการศึกษาจากพี่บุรุษไปรษณีย์ โดยเขาบอกว่า “จบราชภัฏนะครับ จบมาทำงานสามสี่ปีแล้ว ยังไม่ได้รับปริญญาเลยครับ ไม่รอแล้วครับ รับกับพี่ไปรษณีย์ เท่เหมือนกันครับ มีเกียรติเหมือนกันครับ” ก่อนจะยกมือไหว้ขอบคุณบุรุษไปรษณีย์เป็นการขอบคุณ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างเข้ามาแชร์ประสบการณ์ของตนเอง ที่ยังไม่ได้รับปริญญาเช่นเดียวกัน พร้อมบอกว่าไอเดียการรับปริญญากับพี่ไปรษณีย์ก็เท่เช่นเดียวกันอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @jackachihouse4