จากกรณี ยายเที่ยง อายุ 81 ปี ชาว จ.สระบุรี เข้าร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ ทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา หลังขายที่ดินที่เป็นมรดกตกทอดจากพ่อแม่จำนวน 11 ไร่ 2 งาน 10 ตารางวา ใน อ.พุทธบาท จ.สระบุรี ราคา 2.7 ล้านบาท ไปเมื่อวันที่ 20 ม.ค. 63 แต่ภายหลังถูก น.ส.โบว์ หญิงสาวที่เลี้ยงดูมาแต่เล็กและรักเหมือนลูก แอบถอนเงินไปจนเกลี้ยงทุกบัญชี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้

ยายสุดช้ำ หญิงสาวรักเหมือนลูก แอบฉกเงิน 2.7 ล้าน เกลี้ยงบัญชี!

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่สำนักงานทนายความชมรมจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มีการไกล่เกลี่ยเจรจากันระหว่างยายหลานในกรณีดังกล่าวนานกว่า 3 ชั่วโมง ภายหลังทั้งสองสามารถตกลงกันได้ โดย น.ส.โบว์ ยินยอมชดใช้เงินเต็มจำนวนคือ 2.7 ล้านบาท แต่ขอผ่อนจ่าย 4 เดือนแรก เดือนละ 5 หมื่นบาท เริ่มจ่ายตั้งแต่สิ้นเดือน เม.ย. 65 จนถึงสิ้นเดือนกรกฎาคม รวมเป็นเงิน 2 แสนบาท ส่วนที่เหลืออีก 2 ล้าน 5 แสนบาท จะผ่อนจ่ายให้ครบภายใน 3 ปี ถ้าไม่ทำตามข้อตกลง ยายเที่ยงสามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ทันที ซึ่งมีการไปลงบันทึกประจำวันไว้ยัง สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย

ภายหลัง น.ส.โบว์ กล่าวว่า ยายขายที่ได้เงินทั้งหมด 2.7 ล้าน แล้วบอกว่าจะแบ่งเงินให้ตน 1.5 ล้านบาท เพราะรักตนเหมือนลูกหลาน อยากให้ตนนำเงินไปซื้อบ้านอยู่อาศัย แต่เพราะมีหนี้สินและยังต้องการลงทุนค้าขาย ตนจึงขอเงินยายมาใช้ก่อน ซึ่งยายก็รับรู้และเห็นด้วย มีการเซ็นให้ตนไปเบิกเงินกับธนาคาร แต่ภายหลังมีแอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือ ยายก็ตกลงสมัครเพื่อจะได้ง่ายต่อการเบิกเงิน ปีที่แล้วยายมีปัญหาเรื่องที่อยู่เก่า ตนจึงรับยายมาอยู่กับตนที่บ้านพ่อ กระทั่งมีการเบิกเงินจากบัญชีไปเรื่อย ๆ ซึ่งเงินดังกล่าวนำมาลงทุนจึงเป็นเงินหมุน ยายเองก็ทราบดี แต่ตอนนี้ยายต้องการเงินดังกล่าวคืน ทำให้ตนต้องหาเงินมาผ่อนจ่ายให้จนกว่าจะครบจำนวน 2.7 ล้าน ตามที่ตกลงกันไว้.