เมื่อวันที่ 26 เม.ย. นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยคลิปน้ำรั่วที่อาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.65 เวลา 17.00 น. มีลูกลอยในถังน้ำขนาดใหญ่ที่ชั้น B1M ไม่ทำงาน ทำให้น้ำจำนวนมากล้นแท็งก์ไหลตกลงสู่ชั้น B1

โดยนายวัชระ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุท่อประปาแตกในอาคารรัฐสภามาแล้ว สะท้อนให้เห็นถึงการทำงานที่ไม่ได้มาตรฐานเกิดน้ำรั่วบ่อยครั้งทั้งตอนฝนตกและไม่ตก ยิ่งถ้าฝนตกหนักจะรั่วทุกครั้ง และรั่วหลายจุด แต่ข้าราชการในสภาถูกผู้ที่มีอำนาจสั่งให้ปิดปากเงียบ ห้ามโวยวายหรือส่งข่าวให้บุคคลภายนอกทราบ เป็นเรื่องที่น่าอนาจใจมาก เพราะอาคารรัฐสภาแห่งนี้สร้างด้วยเงินภาษีอากรของประชาชนเป็นจำนวนมากถึง 12,280 ล้านบาท มีการกระทำที่ส่อทุจริตหรือไม่ ตั้งแต่หินทราโวทีน เสาไฟฟ้า หลอดไฟฟ้า ดินที่ใช้ถมต้นไม้ ไม้ปูพื้นผิดสเปก มีการจ้างเหมาช่วงจำนวนมาก ขยายเวลาจนผิดมติคณะรัฐมนตรีชุด คสช. ที่ระบุว่า ต้องสร้างให้เสร็จภายใน พ.ศ.2562 จนบัดนี้ก็ยังสร้างไม่เสร็จ น้ำประปาท่อแตกรั่ว ประจานความชุ่ยอยู่เสมอ

“ผมคิดว่าสักวันอาจเกิดโศกนาฏกรรมไฟฟ้าช็อตคนตายในสภาก็ได้ จึงอยากให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เรื่องน้ำรั่วซ้ำซาก และเรื่องผู้รับเหมานำไม้พะยอมมาย้อมแมวเป็นไม้ตะเคียนทอง ซึ่งเป็นการผิดสัญญาโดยเร็วที่สุด เพราะนางพรพิศเป็นคนอนุมัติจ่ายเงินงวดงานค่าไม้ปูพื้นให้กับบริษัทผู้รับเหมา ทำให้ทางราชการเสียหายอย่างร้ายแรง” นายวัชระ กล่าว.