มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นห่วงเรื่องอาหารการกินของนักเตะ ระหว่างทำศึกเอเชี่ยนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

ช้างศึกทีมพี่ เดินทางทรหด 1 วัน ไปถึงเมืองนามังกัน สังเวียนแข่ง เมื่อค่ำวันที่ 3 มิ.ย. และลงซ้อมมื้อแรก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 มิ.ย. ที่สนามดินาโม

มาโน กล่าวว่า ถ้านับตั้งแต่ออกจากไทย ต้องใช้เวลาเดินทางถึง 28 ชั่วโมง ซึ่งนานมากๆ หลังจากได้พักผ่อนเต็มที่ การซ้อมมื้อแรก ทุกคนทุ่มเทมากๆ เรื่องสภาพสนาม และสภาพแวดล้อมก็พร้อมอยู่ในระดับที่ดี ทุกคนซ้อมได้ดี และยังเป็นวันแรกที่เราได้ผู้เล่นมาครบจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำให้สามารถซ้อมได้เต็มเซคชั่น

“ตอนนี้ที่น่าห่วงมีแค่เรื่องอาหารเพราะอาหารค่อนข้างกินยาก เรากำลังพยายามหาอาหารไทยมาให้ผู้เล่นได้รับประทาน ซึ่งคุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม) กำลังจัดการเรื่องนี้อยู่ก็หวังว่า จะมีมาช่วยเราในเร็วๆ นี้” มาโน กล่าว

สำหรับทีมชาติไทย กำลังเข้าแข่งขันในศึกเอเชี่ยนคัพ รอบคัดเลือก วันที่ 8 มิ.ย. เวลา 19.00 น. พบ มัลดีฟส์, วันที่ 11 มิ.ย. เวลา 19.00 น. พบ ศรีลังกา และวันที่ 14 มิ.ย. เวลา 22.30 น. พบ “เจ้าภาพ” อุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสด ไทยรัฐทีวี และ AIS Play แชมป์กลุ่ม เข้ารอบทันที ส่วนทีมรองแชมป์ คัด 5 ทีม จาก 6 กลุ่ม