สุริยคติกาล วันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.44 น.จันทร์ตก เวลา 03.10 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.42 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึงนักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 10.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย จะเป็นคนรักอิสระ ชอบสังคมและเพื่อนฝูง ถูกชักจูงได้ง่าย เยาว์วัยอยู่ในอ้อมอกพ่อแม่สำราญดี เติบใหญ่ปีกกล้าขาแข็งจะต้องออกหากินด้วยลำแข้งของตนเอง จะได้เป็นที่พึ่งของญาติพี่น้อง คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เป็นผู้มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ มีอารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีความสุขกายสบายใจ อาศัยที่มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง เด็กหญิง เยาว์วัยรู้จักรับผิดชอบ เมื่อถึงวัยสาวจะเป็นหญิงที่เข้มแข็ง หยิ่งไว้ตัวไว้ศักดิ์ศรี รักสวยรักงาม ชอบการประดิษฐ์และการฝีมือต่าง ๆ ชอบการสมาคม พูดเก่งมีคารมคมคาย จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง มีรายได้จากงานประจำและรายได้พิเศษ จะมีการซื้อหาทรัพย์สินเงินทอง มีเรื่องจำเป็นต้องใช้จ่ายเงิน จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม ผู้มีอายุอ่อนวัยกว่าให้การสนับสนุน จะได้พบพี่น้องเพื่อนฝูงที่พลัดพรากจากกันมานาน ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ เงินทองบางส่วนถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะให้ดีขึ้น ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง การตรงต่อเวลาการรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง ระวังบุตรบริวารจะแสดงอารมณ์เข้าใส่ คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ เป็นงานที่ต้องใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวสูง ท่านต้องรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ มีความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม ระวังคนใกล้ตัวจะสร้างปัญหาให้เดือดร้อน

เกิดวันพุธ ผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนด้วยดี แต่ท่านก็ยังมีศัตรูเงียบที่พยายามทำเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ จึงควรระมัดระวังตนให้ดี มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น ปัญหาทั้งหลายจะปลดเปลื้องลง การงานต้องรอบคอบและขยันอดทนจึงจะประสบความสำเร็จ ระวังจะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีความรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญได้พบปะผู้คนมากมาย ระวังจะถูกกล่าวโทษเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ

เกิดวันศุกร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น ส่วนคนที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานที่เป็นที่พึงพอใจ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี สิ่งของที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามทวงถามก็จะได้คืน ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง การงานมีความมานะอดทนแล้วจะมีความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้เดินทางเกี่ยวกับเรื่องการงาน การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย มีการจัดเอกสารหนังสือสำคัญให้เป็นระเบียบ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ระวังสิ่งของมีค่าตกหล่นสูญหายหาไม่พบ ระวังจะมีเรื่องผิดใจทะเลาะวิวาทกับคนใกล้ชิด.