เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ร.ต.ท.หญิง คุณิตา จุโฬทก รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ว่ามีผู้ก่อเหตุรมควันฆ่าตัวตาย เสียชีวิตอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณที่จอดรถ ริมถนนเลียบคลองภักดีรำไพ พื้นที่ หมู่ 11 ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี จึงรีบแจ้งผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรงวจสอบพร้อม แพทย์เวร รพ.พระปกเกล้าฯ และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิค สีบรอนซ์ จอดดับเครื่องอยู่บริเวณที่จอดรถริมทาง ภายในพบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี ชาวจ.จันทบุรี ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบบาดแผลที่เกิดจากการถูกทำร้าย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 12-24 ชั่วโมง ที่บริเวณพื้นวางเท้าเบาะข้างคนขับ พบเตาอั้งโล่สภาพมีเศษเถ้าถ่านใกล้มอด พร้อมถุงถ่าน และยังพบมีกระดาษฟอยล์ปิดที่คอลโซลหน้าและเบาะนั่งไว้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

จากสอบสวนแฟนหนุ่มของผู้ตาย ให้การอ้างว่า ผู้ตายทำงานเป็นบรรณารักษ์อยู่ที่กศน.แห่งหนึ่งของ จ.จันทบุรี ก่อนเกิดเหตุทางบ้านและตนพยายามออกติดตามหาเพราะหายจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา มีการไปแจ้งความไว้ยังโรงพักและประกาศติดตามหาในโซเชียล ทำให้มีคนพบรถจอดอยู่ในที่ดังกล่าว แต่พอมาดูก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว สำหรับปมเหตุของการฆ่าตัวตายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องปัญหาการเงินและเครียดเรื่องส่วนตัว จากนี้จะได้ส่งศพไปชันสูตรก่อนมอบให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.