“ย้า” สิทธิโชค ภาโส กองกลางดาวรุ่ง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เลี้ยวหักศอกกลับไปเล่นที่ญี่ปุ่นกับ เอฟซี ริวกิว ในเจลีก 2 อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า เจ้าย้า หมดสัญญายืมตัวกับ ริวกิว จะกลับมาช่วย ชลบุรี เอฟซี ทำศึกฟุตบอลอาชีพไทยฤดูกาล 2021-22 ในเลก 2

นักเตะดาวรุ่งดีกรีทีมชาติไทย กลับมาประเทศไทย เมื่อช่วงต้นเดือน ธ.ค. และร่วมซ้อมกับ ชลบุรี ต้นสังกัดตัวจริงไปแล้ว ทางชลบุรี เองก็แถลงข่าวว่า จะมี เจ้าย้า เป็นกำลังหลักช่วยทีม หลังจากที่ปล่อย “เจ้ายิม” วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ไปร่วมทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่ง สิทธิโชค จะสวมหมายเลข 8 แทน วรชิต

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. โดย “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สโมสรชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ “กีฬาเดลินิวส์” ว่า สิทธิโชค จะกลับไปเล่นกับ เอฟซี ริวกิว อีกครั้ง ออกเดินทางวันที่ 1-2 ม.ค.นี้แล้ว หลังจากที่ เอฟซี ริวกิว ได้ส่งสัญญาใหม่มาให้ และเพิ่มเงินเดือนให้อีก 25 เปอร์เซ็นต์ ในสัญญายืมตัว

“จริงๆ ต้องบอกว่า ปกติทีมญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หากนักเตะหมดสัญญา เขาจะไม่สนเลย แต่สำหรับ ย้า แม้ช่วงที่ผ่านมา จะไม่ค่อยได้ลงสนาม แต่ ริวกิว กลับติดต่อมาว่าต้องการไปร่วมทีมต่อ เพิ่มเงินเดือนให้ แสดงว่าเขาเห็นในอนาคตของย้า ทีแรกผมก็คิดว่า หาก ย้า อยากลงสม่ำเสมอ ก็น่าไปเจ 3 แต่เมื่อ ริวกิว ยื่นข้อเสนอ เพิ่มเงินเดือนให้ ผมก็มั่นใจว่าย้าจะทำได้ จะเป็นกำลังสำคัญของทีมในปีหน้า” โค้ชเฮง กล่าว

เมื่อถามว่า การที่ไม่มี สิทธิโชค มาแทน วรชิต แล้ว จะส่งผลต่อทีมหรือไม่ โค้ชเฮง กล่าวว่า ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กในอคาเดมี่คนอื่น ในแดนกลางของชลบุรี สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ก็จะเป็นผู้นำตรงกลาง คนที่มาแทน ก็ไม่จำเป็นต้องเป็น ย้า ก็ได้ ก็มีตัวรุกรายอื่น ส่วนการเสริมทัพนั้น คงจะมีแต่ดันดาวรุ่งมาอีก 4-5 คน.

(ภาพ : Chonburi FC)