เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุสุนัขกัดเด็กที่ ซอยสุขาประชารังสรรค์ ซอย 46 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นแหล่งชุมชนพบ น.ส.แก้วใจ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อาชีพแม่ค้าขายของ กำลังอุ้ม ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 2 ขวบเศษ เลือดเต็มใบหน้า หลังถูกสุนัขกัดเข้าที่ใบหน้าตรงจุดมุมปากด้านขวา และหางตาด้านซ้าย จึงรีบพาตัวส่ง รพ.ชลประทาน เร่งรักษาจนอาการปลอดภัย

ภายหลังเปิดเผยว่า ลูกสาวของตนออกไปเดินเล่นกับเพื่อนในชุมชนไม่ห่างจากบ้านมากนัก แต่จู่ ๆ ตนก็ได้ยินเสียงลูกกรีดร้องเสียงหลง จึงรีบวิ่งออกมาดูพบว่าใบหน้าของลูกเต็มไปด้วยเลือดหลังจากโดนสุนัขกัด ตอนนั้นช็อกตกใจจนทำอะไรไม่ถูก จนชาวบ้านวิ่งเข้ามาช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและรพ.รับตัวไปรักษา สำหรับสุนัขตัวต้นเหตุชื่อว่า “เจ้าบุญมี” เป็นสุนัขเพศเมียสีดำ เดิมเป็นของเพื่อนบ้าน แต่ขณะนี้ได้ย้ายไปอยู่ที่อื่นแล้ว จึงได้ทิ้งเอาไว้กลายเป็นสุนัขจรจัดซึ่งมีนิสัยดุร้ายชอบวิ่งไล่กัดชาวบ้านไปทั่ว เคยโทรศัพท์ไปหาเจ้าของให้เอาสุนัขไปเลี้ยง แต่อีกฝ่ายบอกว่าเลี้ยงไม่ได้ จะทำอะไรก็ทำไปเลย หรือจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาจับไปเลยก็ได้ จากนั้นก็ตัดสายทิ้ง

“…ในชุมชนเด็กเยอะมากและหมาก็มีเยอะเหมือนกัน หมามีเจ้าของก็มี หมาจรจัดก็เยอะ ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากให้เจ้าหน้าที่หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาจับหมาจรจัดไป เพราะมันดุร้าย เกรงว่าหมาจะกัดเด็ก หรือคนอื่น ๆ อีก…” น.ส.แก้วใจ กล่าว.