อาหารจานเส้นอย่างก๋วยเตี๋ยว ลูกชิ้นปลา เป็นเมนูโปรดที่ใครหลายคนชอบมาก เพราะทานง่ายมีสารอาหารครบทุกหมู่ ถ้าใจชอบและอยากหาร้านที่คิดว่ารสชาติดี สะอาด ไปนั่งทาน หรือสั่งกลับนำไปรับประทานที่บ้าน แม่พลอยขอแนะนำร้าน “ลูกชิ้นปลานายโจว”  ร้านเล็กๆ ในอาคารพาณิชย์ ซอยประดิพัทธ์ 20 ติดถนนย่านประดิพัทธ์ กรุงเทพมหานคร

ร้านนี้เขาเด็ดเด่นดังในเรื่องของลูกชิ้นปลาทำเองแบบไร้แป้งผสม เน้นวัตถุดิบจากปลาหางเหลือง มาทำให้เนื้อลูกชิ้นเหนียวนุ่มเด้งในกระพุ้งแก้ม ฉะนั้นใครมาร้านนี้ เขาต้องสั่งลูกชิ้นปลา ฮื่อก้วย ปลาเส้นสาหร่าย ลูกชิ้นกุ้งและลูกชิ้นรักบี้ลวก เส้นปลาทอดมาทานเล่นๆ เรียกน้ำย่อยก่อนเลย ส่วนใครอยากฟินกับรสชาติของ เกี๊ยวกุ้งกระเทียม บอกเลยว่าไม่อยากให้พลาด เพราะแผ่นเกี๊ยวอันหนานุ่มที่โรยด้วยกระเทียมอันหอมกรุ่นนั้น ซ่อนไส้ในเป็นกุ้งปรุงรสแน่นหนึบรสชาติดีไว้ให้สัมผัสชาติ

เข้าสู่โหมดจานหลักต้องจัดหนักแน่นๆ กันด้วย เส้นปลาโฟต้มยำ มีทั้ง แบบน้ำและแห้ง ชอบความเหนียวนุ่มหนึบของเส้นปลา ความหนาแน่นของลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นรักบี้ ลูกชิ้นกุ้ง หมึก ใส่มาแบบเต็มๆ คลุกเคล้าเข้ากับ ซอสเย็นตาโฟสูตรพิเศษ ของร้านรสชาติถ้าเป็นเย็นตาโฟแบบธรรมดา มีซอสพริกและซอสมะเขือเทศมาเคี่ยวปรุงรสชาติออกกลมกล่อม ถ้าเป็นเย็นตาโฟต้มยำ มีความหอมของพริกกะเหรี่ยงเข้าไปด้วย แต่ถ้าใครชอบแบบเผ็ดเข้มข้น มีน้ำพริกเผาสูตรเฉพาะของทางร้านใส่เพิ่มให้

หลายคนนอกจากติดใจในรสชาติจานเส้นแล้ว ยังหลงเสน่ห์ติดใจรสชาติน้ำพริกเผาเป็นพิเศษ ด้วยรสชาติด่นมีความผสมผสานของพริกกะเหรี่ยง และพริกจินดาแห้ง กระเทียมและหอมผ่านกรรมวิธีคั่วผัดหอม รสชาติเผ็ดเข้มข้นกำลังดี ทางร้านมีจำหน่ายเป็นระปุกแยกต่างหากด้วย ถ้าไม่กริ๊ดหรือไม่มีฟีลอินกับเส้นปลา ลองเปลี่ยนเป็นเส้นใหญ่หรือใหญ่โฟแห้งยำหรือเลือกเส้นที่ใช่ที่ชอบมาแทนได้หมด

เมนูจานเส้นอื่นๆ ที่น่าสนใจและมีรสชาติดีไม่แพ้กันมี วุ้นเส้นแห้งต้มยำพริกเผา บะหมี่เกี๊ยวกุ้งแห้งยำ รวมไปถึงเกี๊ยวกุ้งโฟยำ ใหญ่ต้มยำพริกเผา ใหญ่โฟ เล็กต้มยำน้ำข้น หรือ ใหญ่น้ำลูกชิ้นปลา มีหลากเมนูให้เลือกได้ตามใจชอบ

ร้านลูกชิ้นปลานายโจว เปิดบริการทุกวัน ในเวลา 08.00-16.00น. และบริการรับจัดเลี้ยงนอกสถานที่ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 08-1827-6236  หรือทางเฟซบุ๊ก ลูกชิ้นปลานายโจว.