เมื่อวันที่ 15 ก.พ. พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สภ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวถึงความคืบหน้าในคดีที่นางศุภัทรษร อาสาสะนา อายุ 54 ปี ชาวบ้านหนองกุง หมู่ 1 ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความหลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 3 คน ซึ่งเป็นแก๊งทวงหนี้เงินกู้นอกระบบ เข้าไปก่อเหตุใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ทุบกระจกหน้าต่างและประตูเข้าออกร้านตัดแต่งขนสุนัข ได้รับความเสียหายกว่า 60,000 บาท เมื่อเวลาประมาณ 23.50 น. ของวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งเมื่อวานนี้ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.น้ำพอง และ สืบสวนภาค 4 ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายณัฐวุธ หรือมอส สุขสม อายุ 29 ปี ชาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี คนขับรถในวันเกิดเหตุ และนายเสกสิทธิ์ หรือหนึ่ง พุทธรักษา อายุ 41 ปี ชาว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เจ้าของเงินปล่อยกู้ มาสอบสวน หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปจับกุมตัวได้ภายในหมู่จัดสรรแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น แต่ยังมีผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีก 2 คน ที่อยู่ระหว่างการหลบหนี

พ.ต.อ.พรศักดิ์ กล่าวต่ออีกว่า เมื่อคืนทางตำรวจชุดสืบสวน ได้เดินทางไปบ้านแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาทั้งสองคน สามารถตรวจยึดของกลาง เช่น นามบัตรจำนวนมาก พร้อมทั้งรถยนต์ ยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน 5 กพ 6168 กรุงเทพมหานคร ไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนการติดตามเครือข่ายนายทุนเงินกู้อีก 2 คน พบว่าได้มีการหลบหนีออกนอกพื้นที่ขอนแก่นแล้ว ซึ่งขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนกำลังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวทั้ง 2 คน พร้อมเตรียมออกหมายจับภายในวันนี้

ขณะที่นายณัฐวุธ และนายเสกสิทธิ์ ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ที่ถูกตำรวจควบคุมตัวมาสอบสวนเมื่อวานนี้ ในช่วงบ่ายจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อฝากขัง ในข้อกล่าวหา “ร่วมบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ทำให้เสียทรัพย์ ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยในอัตราเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ทวงถามหนี้โดยใช้ความรุนแรง (พ.ร.บ.ทางถามหนี้ พ.ศ. 2558 มาตรา 11) ประกอบสินเชื่อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้ผู้อื่นตกใจหรือกลัวโดยการขู่เข็ญ”