จากกรณีดาราสาว แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ พลัดตกจากเรือ จนจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต และจากเหตุการณ์ดังกล่าวนำมาสู่การวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจำนวนมาก โดยทางตำรวจได้มีการสอบปากคำผู้ที่อยู่บนเรือ 5 คน พร้อมกับนำร่างดาราสาวไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ และจะมีการทำพิธีตามศาสนาในวันที่ 11-13 มี.ค. 65 ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทาง นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ไฮโซปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต 2 คนที่อยู่บนเรือ บอกว่าจะมีการบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น…

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 8 มี.ค. ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 แอนนา-วรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา ทีวีพูล พร้อมด้วย พุดเดิล ยุพดี หรือพุดเดิล ทีวีพูล 2 เพื่อนสนิทของนักแสดงสาว แตงโม-นิดา ได้เดินทางมาให้ปากคำที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1

แอนนา กล่าวก่อนเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้เรียกตนเข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานแวดล้อม และในฐานะที่เป็นเพื่อนสนิทของแตงโม-นิดา ส่วนประเด็นที่ตำรวจต้องการจะสอบถาม คาดว่าเป็นเรื่องประวัติข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของตน ที่ใช้ติดต่อกับแตงโมและกระติก ทั้งการแชตคุยและโทรศัพท์ก่อนและหลังเกิดเหตุ

ส่วนประเด็นเรื่องของยาเสพติด แอนนา ยืนยันว่า แตงโมไม่เคยมีประวัติการใช้ยาเสพติด เช่นเดียวกับเรื่องการรับงานเอ็นเตอร์เทน โดยแตงโมไม่เคยรับงานในลักษณะนี้ จึงอยากให้สังคมหันกลับไปมองว่าถ้าแตงโมรับงานเอ็นเตอร์เทนจริงอย่างที่มีกระแส คงไม่เป็นหนี้ เพราะแตงโมเป็นคนหางานด้วยตนเอง ส่วนจะถูกหลอกไปหรือไม่นั้น ก็ต้องไปถามกับคนที่รับงานอีกคนนึง เพราะแตงโมเป็นคนที่ไว้ใจคนรับงานมากๆ และจะไม่ถามรายละเอียดของงาน จะถามเพียงแค่ว่าหน้าที่ของตัวเองต้องทำอะไรบ้าง

สำหรับประเด็นที่มีความพยายามปกปิดความสัมพันธ์ของคนบนเรือ แอนนา กล่าวว่า ไม่น่าจะใช่เพราะแตงโมรู้จักแค่กระติก ส่วนคนอื่นๆแตงโมไม่รู้จักมาก่อน อย่างไรก็ตามที่หลายๆคนมองว่าตนกับแม่แตงโมมีปัญหาขัดแย้งกันในเรื่องนี้ ตนขอยืนยันว่า ไม่มีปัญหาและยังคงให้ความเคารพแม่เหมือนเดิม เเต่ยอมรับว่าหลังจากมีการโฟนอินเข้ารายการ ตนก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือเคลียร์กับแม่แต่อย่างใด หากแม่ต้องการพูดคุยด้วย ตนก็ยินดี ซึ่งที่ผ่านมาหากสังเกต จะพบว่าตนเงียบไม่พูดอะไร ก็เป็นเพราะถ้าเปรียบตัวเองเป็นแตงโม ก็คงไม่อยากให้ใครมาต่อว่าแม่ของตน และถ้าหากอะไรที่ตนพูดแล้วจะมีปัญหาก็ขอไม่พูดดีกว่า แต่ถ้าทำอะไรก็ยืนยันว่าทำผ่านแม่ตลอด

“ไฮโซปอ-โรเบิร์ต”ติดต่อขอบวชวัดดัง16 มี.ค. เร่งตรวจสอบบวชได้หรือไม่…

สำหรับประเด็นการปิดสำนวนคดีนั้น หากพนักงานสอบสวนจะปิดสำนวนคดีในวันศุกร์ (11 มี.ค.) ตนมองว่าเร็วเกินไป เพราะทุกอย่างยังไม่กระจ่าง โดยเฉพาะผลการชันสูตรศพของแตงโม และสาเหตุการตาย ซึ่งยังไม่ชัดเจน อยากให้ตำรวจหาความชัดเจนในเรื่องนี้ก่อน อย่างไรก็ตามยืนยันว่าพร้อมให้ความร่วมมือทุกกรณี เพราะเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจ และขอฝากให้สังคมไปตามเรื่องรูปในไอจีที่ถูกลบว่าหายไปเพราะอะไร และมีคอมเมนต์อะไรบ้าง ซึ่งก็ต้องขอบคุณทุกคนที่เข้ามาให้การช่วยเหลือแตงโม ทั้งทางคดีและเรื่องอื่นๆ พร้อมขอให้ช่วยเหลือกันต่อไปจนกว่าคดีนี้จะสิ้นสุด