เน็ตฟลิกซ์ อิงค์ ประกาศว่าบริษัทเพิ่งปลดพนักงานออกจากการว่าจ้างจำนวน 300 คน หรือประมาณ 4% ของพนักงานทั้งหมด โดยมีเป้าหมายเพื่อลดต้นทุนของบริษัท หลังจากที่จำนวนสมาชิกผู้รับบริการของ เน็ตฟลิกซ์ ลดลงเป็นครั้งแรกในช่วงเวลากว่าทศวรรษ 

การปลดพนักงานครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของบริษัท ซึ่งส่งผลกระทบต่อพนักงานในสหรัฐเป็นส่วนใหญ่ โดยในครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว บริษัทปลดพนักงานออก 150 คน

อย่างไรก็ตาม เน็ตฟลิกซ์ ยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า บริษัทจะยังคงลงทุนในธุรกิจที่สำคัญ ๆ อย่างต่อเนื่อง การปรับเปลี่ยนจำนวนพนักงานครั้งนี้ เป็นไปเพื่อให้ต้นทุนของบริษัทมีความสอดคล้องกับรายได้ที่เติบโตในอัตราที่ช้าลง

บริษัทยักษ์ใหญ่ในโลกสตรีมมิ่งเพื่อความบันเทิง เผชิญภาวะกดดันตั้งแต่สหรัฐประสบภาวะเงินเฟ้อเมื่อไม่กี่เดือนก่อน อีกทั้งลักษณะของตลาดที่มีการแข่งขันสูงและสงครามระหว่างยูเครน-รัสเซีย ก็ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของจำนวนสมาชิก 

หลังจากที่จำนวนสมาชิกของ เน็ตฟลิกซ์ ลดลงในไตรมาสแรกของปีนี้ บริษัทก็คาดการณ์ว่าอาจจะต้องสูญเสียจำนวนสมาชิกมากขึ้นในสถานการณ์ปัจจุบัน

บริษัทวางแผนที่จะรับมือการก้าวสู่ขาลงของธุรกิจ โดยการนำเสนอแผนการสมัครสมาชิกที่แบ่งเป็นแพ็กเกจต่าง ๆ และมีราคาถูกลง โดยพ่วงโฆษณาเข้าไปด้วย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาความร่วมมือกับหลายบริษัท

เครดิตภาพ : Reuters