เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ส.ค. พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ บุญเสริมศักดิ์ สว.(สอบสวน) สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุชายตกที่สูงเสียชีวิตภายในบริษัทประกอบกิจการค้าลิฟต์ ถนนเอกชัยซอย 80 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็น อาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ปลูกติดกันจำนวน 3 คูหา ประกอบกิจการค้าลิฟต์ อุปกรณ์ติดตั้งและรับบำรุงรักษาลิฟต์ ให้กับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จากการตรวจสอบบริเวณโกดังเก็บของด้านหลัง ซึ่งเชื่อมต่อกับอาคารสำนักงานและที่พักอาศัย พบศพชาย อายุ 60 ปี เจ้าของบริษัท ร่างทะลุจากหลังคาอะคริลิกด้านบนโกดัง ที่ความสูงราว 9 เมตร ลงมากระแทกพื้นในลักษณะนอนหงาย สวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใส่รองเท้าแตะ มีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะด้านหลัง 1 แห่ง จึงมอบร่างผู้ตายให้แพทย์นิติเวช ทำการผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบสวน แม่บ้านของทางบริษัท ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เถ้าแก่ปีนออกจากตัวอาคารขึ้นไปเดินสำรวจความเสียหายบนหลังคาโกดัง โดยเจ้าตัวใช้สายยางฉีดน้ำทำความสะอาด ตามรอยต่อแผ่นหลังคาอะคริลิกไปด้วยเพื่อหารูรั่ว หวังจะซ่อมแซม เนื่องจากช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ทำให้มีน้ำรั่วลงมาที่พื้นด้านล่างโกดัง โดยผู้ตายได้ไหว้วานให้ตนคอยเปิดปิดน้ำให้ แต่พอฉีดน้ำไปได้สักพัก คาดว่าแผ่นหลังคาอะคริลิกซึ่งมีสภาพเก่ามากแล้ว ได้เกิดแตกพังลงมา ทำให้ร่างเถ้าแก่ ตกลงกระแทกพื้นต่อหน้าต่อตา จนเสียชีวิต