เมื่อช่วงเวลา 10.30 น. วันที่ 8 ส.ค. นางสมใจ หินเธาว์ อายุ 52 ปี มารดา จ่าเอก สมรัฐ หรือเพชร หินเธาว์ อายุ 31 ปี สังกัด กองพันต่อสู้อากาศยานที่ 21 กรมต่อสู้อากาศยานที่ 2 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ (พัน สอ.21 กรม สอ.2 สอ.รฝ.) ที่เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้ พร้อมเหล่าบรรดาญาติมิตร ได้นิมนต์พระสงฆ์มากระทำพิธีเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน และไปร่วมพิธีสวดอภิธรรม เพื่อส่งดวงวิญญาณสู่สรวงสวรรค์ยังวัดปรกฟ้า อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี ณ บริเวณจุดของห้องน้ำผับ MOUNTAIN B ปากซอยสัตหีบสุขุมวิท 99 เลขที่ 2/51 หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นสถานที่เกิดโศกนาฏกรรม มีผู้สังเวยชีวิตจากเพลิงไหม้ 15 ศพ บาดเจ็บ 38 ราย

โดยระหว่างนางสมใจ นำอาหารหวานคาว ผลไม้ และเครื่องดื่ม มาตั้งให้ลูกชายที่เสียชีวติ ก็ได้เอ่ยปากเรียกเชิญวิญญาณพร้อมทั้งน้ำตา ในประโยคที่ว่า “เที่ยวพอแล้วก็กลับบ้านเรานะ แม่กับป้ามารับแล้ว ที่นี่ไม่ใช่บ้านเรา กลับบ้านไปด้วยกันนะ” สร้างความสลดหดหู่ใจ ให้กับผู้อยู่ในเหตุการณ์อย่างมาก

ด้าน นางสมใจ เปิดเผยว่า จ่าเอก สมรัฐ เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัว และเป็นความหวังของพ่อแม่ วันเกิดเหตุ ลูกชายได้โทรฯ หาแม่พร้อมบอกว่า เพื่อนชวนไปเที่ยวผับ กระทั่งได้ทราบข่าวร้ายจากเหตุสลดเพลิงไหม้ ซึ่งหนึ่งในจำนวนผู้เสียชีวิต คือ ลูกชายของตนเอง การสูญเสียลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ได้สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับทุกคนในครอบครัวอย่างมาก.