เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 ส.ค.คณะหลอมรวมประชาชน ประกอบด้วยมวลชนกว่า 200 คน นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ เดินทางมาร่วมในกิจกรรม “หยุด 8 ปีประยุทธ์” ที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร กรุงเทพฯ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า สถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้เป็นการยกระดับอย่างคาดไม่ถึง เพราะก่อนหน้านี้รัฐบาลคิดว่าประชาชนอ่อนแรงดูถูกประชาชนว่าหมดแรงต่อสู้ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่รู้จักสันดานคนไทย หากอยู่เฉยก็ไม่เป็นไร

แต่หากคนไทยตื่นขึ้นจะเอาจริงจน พล.อ.ประยุทธ์คาดไม่ถึง ซึ่งจะต้องตายทางการเมืองสถานเดียว ทั้งนี้ในใจลึกๆตนอยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อ เพราะหากลาออกแล้วเรื่อง 8 ปีจะไม่ได้รับการแก้ไข และเขาจะกลายเป็นวีรบุรุษ ทั้งที่เป็นผู้ฉีกรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงอยากให้อยู่ในตำแหน่งต่อเพื่อให้คนไทยได้ตระหนักว่านายกฯเฮ็งซวย อยู่ได้เพราะประชาชนเฮ็งซวยเท่านั้น อย่างไรก็ตามเราอย่าไปติดกับดักที่เรื่องการเลือกตั้งเพราะจะไม่ได้เลือก และอย่าดูถูกศิลปะในเชิงอำนาจของ 3 ป. ดังนั้นเราจึงต้องกดดันหัวใจคนไทยว่าจะทนให้บ้านเมืองเราอยู่ในสภาพนี้ต่อไปหรือไม่

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ภารกิจต่อไปของเรามีความจำเป็น ซึ่งจะนำสู่จุดหมายปลายทางเป็นจุดเปลี่ยนประเทศ การดำรงอยู่ของ พล.อ.ประยุทธ์หลังเที่ยงคืนวันที่ 23 ส.ค. อยากจะทำอะไรก็ทำไป โดย พล.อ.ประยุทธ์จะต้องอยู่ เพื่อให้คนไทยลุกฮือขึ้นมาทั้งชาติ ซึ่งจะเป็นประตูสำคัญนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงประเทศ ดังนั้นคณะหลอมรวมประชาชนจึงขอนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในวันที่ 23 ส.ค.นี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายการดำรงตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ ตามรัฐธรรมนูญ ดังนั้นจึงขอให้ประชาชนออกมาให้มากที่สุด หลังจากนั้นมาร่วมกำหนดทิศทางของบ้านเมืองกัน ซึ่งการต่อสู้ครั้งนี้ไม่ยืดยาว เชื่อว่าเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์อ่อนแอที่สุด ดังนั้นคนไทยต้องฮึดสู้เฮือกสุดท้าย

วันที่ 23 ส.ค.จะนัดเคาท์ดาวน์ตอนเที่ยงคืน หลังจากเที่ยงคืนหากประยุทธ์อยู่ก็เป็นนายกฯเถื่อน ไม่มีสิทธิเหยียบทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้หากประชาชนออกมากันมากก็จะเป็นผู้ชี้ขาดบนกระดานการเมืองครั้งนี้ ถนนเป็นจุดชี้ชะตาของประเทศ ท้ายที่สุดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของประชาชนจะเป็นการเปลี่ยนแปลงประเทศที่ประวัติศาสตร์จะต้องจารึกอีกครั้ง ดังนั้นในวันที่วันที่ 23 ส.ค.นี้ เวลา 4 โมงเย็น เราจะชุมนุมอย่างน้อยถึงเที่ยงคืน โดยขอให้ประชาชนเตรียมร่างกายเตรียมพร้อม ทั้งนี้หากวันที่ 23 ส.ค.เรามาเยอะตามเป้าที่เราวางกันไว้เชื่อว่าจะเป็นการนับถอยหลังของ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างแน่นอน