เมื่อวันที่ 22 ส.ค. พ.ต.อ.ยิ่งยส เขินอำนวย ผกก.สภ.ด่านช้าง นำกำลังตำรวจกว่า 20 นาย คุมตัวนายจักรกฤษ ไพเรือง หรือ เจมส์ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่กรณีที่มีเรื่องวิวาทกันจนกระสุนไปถูกนักท่องเที่ยวเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บในพื้นที่หมู่ 3 บ้านหนองพลับ ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ ท่ามกลางการคุ้มกันของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด ซึ่งเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่หาหลักฐานในจุดเกิดเหตุ

ศึกแพท่องเที่ยว! รัว.357 เซ่นปมล่องทับเขต อริเจ็บ 2 นักท่องเที่ยวสังเวย1

ผกก.สภ.ด่านช้าง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้เดินทางมามอบตัว เจ้าหน้าที่จึงได้สอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ก่อเหตุ ซึ่งทางนายเจมส์ ก็ให้การรับสารภาพ

ล่าสุด นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวหลังเกิดเหตุร้าย มีการทะเลาะกันของผู้ประกอบการแพบริการนักท่องเที่ยว แล้วมีการยิงกัน จนเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวบาดเจ็บและเสียชีวิตนั้น เบื้องต้นได้สั่งการให้ทางฝ่ายปกครอง โดยนายอำเภอด่านช้าง ให้ประสานงานกับเจ้าของพื้นที่คือกรมชลประทาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งจัดระเบียบผู้ประกอบการและหารือกำหนดแนวทางการประกอบการเพื่อลดข้อขัดแย้ง

รวมถึงมาตรการในการขอใบอนุญาตเกี่ยวกับอาวุธปืน ทั้งการขอมีและขอใช้ (ใบ ป.3 และ ป.4) รวมถึงการขอใช้ติดตัว (ป.12) ได้มีการกำชับแนวทางปฏิบัติไปแล้ว ให้ทุกอำเภอพิจารณาอนุญาตให้เฉพาะรายที่จำเป็น และหากไม่มีเหตุผล ให้ทางอำเภอทุกแห่งชะลอการพิจารณาใบอนุญาตเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อควบคุมอาวุธปืนไม่ให้มีการครอบครอง ซึ่งอาจส่งผลต่อการก่อเหตุมากขึ้นด้วย