เมื่อวันที่ 10 ก.ย.หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึงจุดหนองใหญ่ ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดภายในโรงงาน สหกรณ์ กองทุนสวนยางบ้านเขาซก โรงงานยางแท่ง STR 20 เลขที่ 55 ม.1 ต.คลองพลู อ.หนอง ใหญ่ จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือนาย พิทักษ์ ทวีทรัพย์ อายุ 45 ปี ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ศีรษะ โคนขา และหน้าอก รวม 5 นัด นอกจากนี้ยังพบปอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกกระจายเกลื่อน 9 ปลอก

จากการสอบถามลูกชายผู้ตาย ทราบว่า  ก่อนเกิดเหตุ ตนและพี่ชายและพ่อ ได้ทำงานตามปกติ โดยพ่อมีหน้าที่เป็นรองหัวหน้าคนงาน คอยคุมคนงานดูแลเครื่องจักรปั๊มแผ่นยางดิบ เพื่อเอาไปแปรรูป ก่อนเกิดเหตุเห็นนายสมขาติ มานะ นายช่างคุมเครื่องจักรสหกรณ์  ได้เดินตรงดิ่งเข้ามาหาพ่อตน ก่อนที่จะชักปืนยิงใส่ครั้งแรก 2 นัดจนพ่อตนล้มลง แต่พ่อก็ยังจะลุกวิ่งเข้าใส่นายสมชาติ จึงถูกรัวยิงใส่อีกหลายนัด จนพ่อตนล้มลง จากนั้นนายสมชาติ ก็เดินวนก่อนที่จะชักปืนยิงใส่ ก่อนจะเดินจากไปอีก 1 นัด หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีไป

ด้านลูกชายอีกคน เล่าว่า  ตนกำลังทำงานอยู่ ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด น้องชายได้วิ่งมาตามให้เข้าไปช่วยพ่อ แต่ตนและน้องไม่กล้าเข้าไป เพราะคิดว่าปืนที่นายสมชาติ ถือยังมีลูกกระสุนอยู่ หากเข้าไปตนและน้องก็คงจะถูกยิงไปด้วย จึงได้แต่แอบดู โดยที่เข้าไปช่วยพ่อไม่ได้ จากนั้นเมื่อนายสุชาติ เดินออกไปจึงรีบวิ่งเข้าไปดู ก็พบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

ด้านพ.ต.อ.ขจรศักดิ์ สมหวัง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองใหญ่  ได้เข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ และได้สอบถามข้อมูลกับนายปริญญา จิตอารี กรรมการสหกรณ์ ซึ่งก็พอทราบปมสาเหตุ คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องหึงหวงปมชู้สาว เนื่องจากทราบว่าผู้ก่อเหตุระแคะระคายว่าผู้ตาย แอบคบหากับหญิงสาวของนายสุชาติ  จึงเป็นชนวนเหตุของการฆ่ากันในครั้งนี้