เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า karpomka ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอลูกของเธอที่นอนอยู่ และมีบางสิ่งบางอย่างพันที่นิ้วมือ พร้อมระบุข้อความว่า “บ้านไหนเคยเจอแบบนี้บ้างคะ สงสัยว่ามีเส้นผมรัดนิ้วเด็กมั้ย จะเอาออกยังไงดี แนะนำหน่อยค่า”

ซึ่งภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ ของเราดีแค่เกี่ยวเส้นด้ายผ้าห่ม แม่นี้ผมตัดสั้นเลย, จริงๆ ต้องคอยดู กรรไกรตัดหนวดบางๆ ตัดออก ปล่อยไว้นิ้วเน่าได้เลยนะ ไม่ใช่แค่เส้นผม เศษผ้าต่างๆ ก็อันตราย, น้องคงจะนอนม้วนผมเล่น เด็กๆ เพลินๆ, หาหมอค่ะ, เป็นไงบ้างคะ, ลูกสาวเอ็นข้อเกือบขาดเพราะยางรัดแกง สายสิญจน์บังไว้สงสัยว่าทำไมสายสิญจน์มันแดงลูกก้ร้องไห้นึกว่าโคลิค ระวังด้วยนะ ดีว่าเลือดติดที่นอนเลยทันหาหมอ, ตอนลูกผมได้สามเดือนก็โดนเส้นผมรัดนิ้วแบบนี้เลยครับ จนนิ้วเขียวเป็นแผลเลย ได้ไปหาหมอเอาออกให้ อย่าใส่ถุงมือให้น้องนะครับ เกิดอะไรแล้วเรามองไม่เห็นครับ

อย่างไรก็ตาม ทางคุณแม่ได้ออกมาอัพเดทเรื่องราวดังกล่าวว่าเป็น “เส้นผม” จริงๆ เกิดขึ้นจากลูกชอบเล่นเส้นผม ซึ่งเธอไม่ได้นำไปรัด มาเห็นอีกทีคือนิ้วบวมแดง ซึ่งมักจะเกิดขึ้นบ่อยกับเด็กเล็กๆ โชคดีมากที่เมื่อคืนนี้เห็น เลยลงคลิปถามเพื่อนๆ จึงเอาออกได้ไว โดยได้รับคำแนะนำจากเพื่อนที่เห็นวิดีโอ แนะนำให้ลองใช้ครีมกำจัดขน พอรู้คุณพ่อจึงรีบวิ่งไปซื้อมาลองตอนตี 2 พอเอาออกได้คือดีใจมาก นอกจากนี้ยังได้แนะนำอีกด้วยว่า ไม่สามารถตัดได้เนื่องจากเส้นผมรัดแน่นจนนิ้วบวม จึงต้องใช้ครีมกำจัดขนมาทาตรงนิ้ว ถูจนเส้นผมขาด และหลังจากเจอเส้นผมพันนิ้วก็จะระวัง ตรวจเช็กลูกตลอด ทั้งพวกใยจากเสื้อผ้าด้วย ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์มา จะได้ระวังมากขึ้นไปอีก..

@karpomka

บ้านไหนเคยเจอแบบนี้บ้างคะ สงสัยว่ามีเส้นผมรัดนิ้วเด็กมั้ย จะเอาออกยังงัยดี แนะนำหน่อยคร้า

♬ เสียงต้นฉบับ – KuNai – KuNai

ขอบคุณคลิป : karpomka