กลายเป็นเรื่องราวที่โลกออนไลน์แห่ให้ความสนใจสุดๆ หลังมีสาวรายหนึ่ง ได้โพสต์เตือนภัยพิษขนมหวานผ่านเฟซบุ๊ก หลังจากเธอได้สั่งเค้กหน้าสตรอเบอรี่หวานฉ่ำ แต่เกือบเป็นขนมชิ้นสุดท้ายในชีวิต

โดยเธอได้เขียนข้อความเล่าว่า “วันนี้ฝากเตือน ความเสี่ยงที่อาจเกิดอันตรายกับลูกค้า จนถึงโดนฟ้องเสียเงินทองนะคะ การใช้ไม้จิ้มฟันตัดครึ่งซ่อนเสียบสตรอเบอรี่เพื่อยึดไว้กับเค้ก ลูกค้าอาจกินเข้าไปโดยไม่ทราบ อย่าลืมว่าบางทีลูกค้าตัดทั้งส่วนสตรอเบอรี่เข้าปาก รวมทั้งกินไปคุยไปจึงไม่ทันสังเกต ไม้สามารถแทงเหงือก ปากและคอ เกิดการบาดเจ็บ ซึ่งทางร้านต้องรับผิดชอบ

วันนี้แจ้งทางร้านไว้ แนะนำว่า ถ้าต้องเสียบก็ใช้ไม้จิ้มที่มีธงโลโก้ร้านไปเลย หรือไม้จิ้มผลไม้ที่มีอะไรกุ๊กกิ๊กน่ารักเยอะแยะ จะปลอดภัยกว่า แต่จากการสังเกต เจ้าของร้านท่าทางไม่ตระหนักในคำเตือนเท่าไรเลย วันนี้โชคดีเห็นก่อนเข้าปาก ไม่งั้นคงได้เลือด”

ซึ่งหลังจากที่เธอโพสต์ลงโซเชียล กลับมีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยหลายคนมองว่าทำแบบนี้อันตรายต่อคนกินมาก อีกทั้งบางกลุ่มก็ห่วงเด็กน้อยอาจจะไม่รู้แล้วเผลอทานติดคอได้เลย อย่างไรก็ตาม ยังมีแม่ค้าขนมหวานเข้ามาแนะนำสำหรับแม่ค้าท่านอื่นที่ยังใช้วิธีดังกล่าวอยู่ โดยเขากล่าวว่า “ในฐานะเราเป็นคนทำเบเกอรี่มาหลายปี สตรอเบอรี่ชิ้นแค่นิดเดียวใช้ครีมหรือแอปปริคอตเจลทาก็ยึดติดสตรอเบอรี่กับเค้กได้แล้ว เรื่องง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ไม่ควรเอาไม้จิ้มฟันมาเสียบ เพราะถ้าพลาดอันตรายถึงชีวิต คนทำน่าคิดตรงนี้ให้มากๆ”