สบโอกาสสภาผู้แทนราษฎร ปิดเทอม 1 เดือน “ส.ส.ผึ้ง” ศุภมาส  อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย (ภท.) บินลัดฟ้าทำตามความฝันของ “น้องเทพ” ลูกชายวัย 3 ขวบครึ่ง ที่บอก “คุณแม่ผึ้ง” ว่า…อยากเจอ “มิกกี้ เมาส์” กับ “ก็อดซิลล่า” จึงได้หอบหิ้วกันไปญี่ปุ่น

ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ที่ “น้องเทพ” เดินทางไกล หลังจากครั้งแรกเราไป อังกฤษ แต่เจ้าตัวยังเป็นเบบี๋ นอนให้แม่เข็นตลอดทริป ก่อนโควิด-19 จะเบรกการเดินทางท่องโลกของ “น้องเทพ” ไป 2 ปีกว่าๆ 

ทริปนี้จึงถูกจัดให้ “น้องเทพ” ได้สัมผัสโลกจินตนาการ แบบเน้นๆ 4 วันเต็ม กิน-นอน ในดิสนีย์แลนด์ ส่วนบรรดาเครื่องเล่นก็หยิบยกมาจากเทพนิยายแต่ละเรื่องของ วอลท์ ดิสนีย์ ที่ “น้องเทพ” ชอบสุดๆ คือ หมีพูห์ สีเหลืองสดใส ที่มีถ้วยให้พวกเราขึ้นไปนั่ง หมุนๆ ติดตามดูหมีพูห์เกาะลูกโป่งไปตามเก็บน้ำผึ้ง ซึ่ง “น้องเทพ” ขอเข้าไปเล่นแล้วเล่นอีกอยู่ 3 รอบ หัวเราะเสียงดังซะ  

ทำเอา “คุณแม่” ใจฟูสุดๆ แค่นี้ก็คุ้มกับการแบกลูกเหงื่อออกวันละ 3 ลิตรแล้ว เพราะหมีพูห์นั้นรักน้ำผึ้งเป็นชีวิตจิตใจ และ “คุณแม่ผึ้ง” มั่นใจว่า “น้องเทพ” รักแม่มากที่สุดในโลก …เหมือนกับที่ “หมีพูห์” รัก “น้ำผึ้ง” ที่สุดในโลก… (อิ อิ)

                                                   แมงโม้