เมื่อวันที่ 14 ต.ค. พระปลัดสุทิน อภิญาโน เจ้าอาวาสวัดธรรมิกาวาส หรือวัดค้างคาว ต.โพธิ์เก้าต้น อ.เมือง จ.ลพบุรี ได้จัดพิธีบวงสรวงและพุทธาภิเษกท้าวเวสสุวรรณ ที่ตั้งอยู่ภายในวัด โดยชาวบ้านแห่มากราบไหว้ขอพร ขอโชคขอลาภท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งมีทั้งหน้าเทพและหน้ายักษ์มีความสูงใหญ่ประมาณ 4 เมตร รวม 3 องค์ และพญาปุริสาท อีก 2 องค์

ทั้งนี้ เจ้าอาวาสได้เริ่มประกอบพิธีด้วยการที่จุดประทัดจำนวน 1 หมื่นนัด พร้อมกับได้มีการจ้างกลองยาวมาเล่นสร้างความบันเทิงให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ หลังจากที่สิ้นเสียงประทัดผู้ที่มาร่วมงานต่างมุ่งตรงไปดูที่หางประทัด โดยทางเจ้าหน้าที่ของวัดได้หยิบเลขหางประทัดออกมาโชว์พบว่า เป็นเลข 79 กับ 520 หลังจากที่ทราบเลขดังกล่าวผู้ที่มาร่วมงานต่างตรงไปยังแผงสลากกินแบ่งที่มาวางจำหน่ายที่วัดหาซื้อเลขดังกล่าวจนหมดแผง ขณะที่บางคนก็เข้ามาตรวจสอบดูที่กระถางธูปที่จุดบูชาท้าวเวสสุวรรณก็พบว่ามีเลข 150 ก็ได้ซื้อสลากกินแบ่งดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ จากการสอบถามทราบว่าในการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา หลายคนที่แก้บนท้าวเวสสุวรรณภายในวัดแห่งนี้ ต่างก็มีโชคกันเป็นจำนวนมาก จึงทำให้ก่อนที่จะมีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดวันที่ 16 ต.ค. นี้ ประชาชนได้มาขอโชคลาภตามความศรัทธาและความเชื่อกันอีกครั้ง พร้อมกับบนบานขอให้ประสบความสำเร็จทั้งโชคลาภและสิ่งที่มุ่งหวัง

พระปลัดสุทิน บอกกับผู้สื่อข่าวว่า พิธีบวงสรวงครั้งนี้ ทางวัดไม่บอกใบ้ให้หวยแต่อย่างใด เป็นเพียงการสร้างความสุขให้เกิดความสำเร็จในหน้าที่การงานให้กับพุทธศาสนิกชนที่มากราบไหว้ขอพรเท่านั้น สำหรับเรื่องโชคลาภนั้นก็เป็นเรื่องของแต่ละท่านที่จะคิดกันไปเอง.