เมื่อวันที่ 21 ต.ค. นพ.ธนสินธิ์ ไพรพงษ์ ผอ.รพ.นครพนม เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมของ นายภาคิน หรือ “โตโน่” คำวิลัยศักดิ์ นักแสดงชื่อดัง ซึ่งต้องการที่จะจัดกิจกรรมด้วยการว่ายน้ำการกุศลข้ามแม่น้ำโขง ที่ จ.นครพนม ในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 ส่วนตัวมองว่าเป็นสิ่งที่งดงามและน่ายินดีและน่าชื่นชมอย่างยิ่ง เพราะไม่ว่าจะเป็นดาราดังคนไหน ก็จะมีกิจกรรมเพื่อสังคม และหากดาราคนไหนถนัดอย่างไร ก็จะทำให้สังคมแต่ที่ตนถนัด ในส่วนของ “โตโน่” ก่อนหน้าก็เห็นว่ายน้ำเก็บขยะในทะเล ดังนั้นการที่มาว่ายน้ำในแม่น้ำโขง จึงคงต้องการที่จะเปลี่ยนแนวที่จะต้องการที่จะทำเพื่อตอบแทนสังคมมากยิ่งขึ้น

“ตนจึงมองในเรื่องของดราม่าเป็นเรื่องปกติ ที่ไม่ว่าใครจะมองอย่างไร แต่ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องของการทำประโยชน์ให้สังคม เพราะค่าตัว ความเสี่ยง หากจะจ้างมาให้ทำคงเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่อเป็นความตั้งใจจึงของชื่นชม ในส่วนของโรงพยาบาลนครพนม ก็ไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวในเรื่องของการดูแลความปลอดภัยแต่อย่างใด เนื่องจากทีมของ “โตโน่” มีแผนการรักษาความปลอดภัยดีที่สุดอยู่แล้ว ทางโรงพยาบาลเพียงแต่เตรียมพร้อมที่จะเผชิญเหตุที่คาดไม่ถึงเท่านั้น”

นพ.ธนสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ในเรื่องการติดต่อเพื่อที่จะบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลนครพนม ทั่วไปทางโรงพยาบาลก็จะมีงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาล รวมไปถึงเอกชนมอบให้อยู่แล้ว การที่ “โตโน่” ประสงค์ที่จะช่วยจึงมองว่าเป็นการเติมเต็ม เติมบุญที่ได้จากความศรัทธาในความตั้งใจของจริง “โตโน่” เอง ก็พร้อมที่จะรับเพื่อมาปรับปรุงโรงพยาบาลตามเจตนารมณ์ของผู้มีจิตศรัทธา

ดังนั้นสิ่งที่ประชาชนคนจังหวัดนครพนมตลอดระยะเวลาที่รอคอยที่จะมีการว่ายน้ำในวันพรุ่งนี้ นอกจากตัวเงินในการบริจาค จึงเป็นเรื่องของเศรษฐกิจที่สามารถกระตุ้นให้พื้นที่จังหวัดนครพนม มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น ทำให้ จังหวัดนครพนม มีประชาชนเดินทางเข้ามาสัมผัสบรรยากาศมากขึ้นกว่าช่วงปกติ จึงขอเป็นหนึ่งในกำลังใจให้ “โตโน่” ประสบความสำเร็จในการว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงในครั้งนี้