จากเหตุโศกนาฏกรรม เหยียบกันตายในงานฉลองวันฮัลโลวีน ที่ย่านอิแทวอน ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 ต.ค.) ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 149 ราย ส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในช่วงวัยประมาณ 20 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 76 คน ส่วนใหญ่มีอาการขาดอากาศหายใจ แต่จากจำนวนดังกล่าวอย่างน้อย 19 คนมีอาการสาหัส ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น
-วินาทีเป็นวินาทีตาย! สาวไทยในเกาหลีใต้ เล่าประสบการณ์ ‘ฮาโลวีนสยอง’ อิแทวอน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ต.ค. โลกออนไลน์ต่างพูดถึงเหตุโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในแฟนเพจชื่อดังของเกาหลีที่มีผู้ติดตามกว่า 1.1 ล้านคนอย่าง @시간 훅가는 페이지 ได้เผยคลิปเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุที่อิแทวอน ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีขบวนรถพยาบาลเป็นจำนวนมากกำลังเดินทางเข้ามาในอิแทวอนแต่ก็เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากมีผู้คนเป็นจำนวนมาก

โดยทางเพจได้ระบุเป็นภาษาเกาหลีซึ่งแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “สถานการณ์ในอิแทวอน มีการร้องเพลง Sex on the Beach ขณะเต้นข้างรถพยาบาล”

นอกจากนี้ ทางเพจยังได้เผยคลิปเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทุ่มกำลังแรงกาย โดยมีการลำเลียงออกมานอนบนถนนเพื่อปั๊มหัวใจผู้บาดเจ็บอย่างรวดเร็วที่ที่อิแทวอนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตหลากหลายเชื้อชาติเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางด้านชาวเน็ตไทยได้ร่วมกันไว้อาลัย พร้อมกับร่วมภาวนาขอให้ผู้บาดเจ็บรอดชีวิต หายป่วยโดยเร็วอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @시간 훅가는 페이지