จากกรณี โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความของนายตำรวจที่กำลังพูดคุยกับ “แก๊งมิจฉาชีพ” หรือ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ที่พยายามหลอกให้นายตำรวจให้บอกข้อมูลทางการเงิน ซึ่งอ้างว่าไปติดหนี้บัตรเครดิตหลายบาท โดยให้กด 9 เพื่อติดต่อให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร แต่ฝ่ายนายตำรวจกดติดต่อไป ก็แจ้งกับปลายสายว่า คุณเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารจริงหรือไม่ เพราะตนไม่เคยทำบัตรเครดิตแต่อย่างใด ปรากฏว่าปลายสายกลับโต้ตอบมาด้วยคำหยาบคายว่า “พ่อมึงตาย พ่อมึงตาย ไอ้ชาติXXX” ก่อนจะวางสายไป โดยนายตำรวจคนดังกล่าว ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น ผกก.สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร “พ.ต.อ.วีระชาติ สุบงกช” นั่นเอง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 2 พ.ย. พ.ต.อ.วีระชาติ สุบงกช ผกก.สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร เปิดเผยว่า คลิปที่ปรากฏในโลกออนไลน์นั้น ตนเป็นคนให้ลูกน้องนำไปเผยแพร่เอง สาเหตุก็เพราะต้องการสะท้อนมุมมองของคนที่กำลังโดนแก๊งเหล่านี้หลอก ว่าขนาดตำรวจโดนคนกลุ่มนี้โทรฯ มาหา นับประสาอะไรกับชาวบ้านจะไม่โดน จึงอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ว่า คนที่โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรฯ มาโวยวาย หาว่าติดหนี้ หาว่าพัวพันเงินกู้ พัวพันสิ่งผิดกฎหมาย ขอให้กดวางสายไปได้เลย ไม่ต้องไปเสียเวลาชีวิตคุยกับมัน เพราะท้ายที่สุด หากสอบถามกลับไป หรือเกิดข้อสงสัยขึ้นมา อีกฝ่ายก็จะตัดบทพูดจาด่าทอ อย่างที่เห็นในคลิป ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องขึ้น ตนยังไม่ได้แจ้งความเอาผิดคนกลุ่มนี้ เพราะเชื่อว่าน่าจะกบดานอยู่ต่างประเทศ แต่ก็อยากฝากให้ทุกคนระมัดระวัง อย่าไปตกใจหากถูกโทรฯ มาข่มขู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พ.ต.อ.วีระชาติ สุบงกช ผกก.สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร นั้นเป็นตำรวจจิตสาธารณะ คอยช่วยเหลือเด็กและชาวบ้านในพื้นที่มาโดยตลอด และเมื่อชาวบ้านที่ทราบข่าวความเหิมเกริมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้ ก็ต่างแสดงความห่วงใยและให้กำลังใจ ผกก.กันอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังยืนยันว่า ถ้าหากเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรฯ หาหรือข่มขู่ ก็จะวางสายหรือตัดสายทิ้งไปในทันที ตามที่ผู้กำกับแนะนำเอาไว้.