เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทรงพล หรือผู้ใหญ่เบียร์ สุขสมบูรณ์ อายุ 36 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา และเป็นเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จุดบางบาล เป็นหนึ่งในทีมที่ร่วมค้นหาน้องมาวิน ที่จมน้ำสูญหายในอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เป็นผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จึงเดินทางไปตรวจสอบ

กรมชลฯส่งเครื่องสำรวจผิวใต้น้ำช่วยค้นร่าง “น้องมาวิน”สแกนเจอวัตถุลักษณะคล้ายมนุษย์

เมื่อไปถึงพบ นายทรงพล โชว์ลอตเตอรี่หมายเลข 121789 จำนวน 1 ฉบับ ให้ดูพร้อมเปิดเผยด้วยน้ำเสียงดีใจว่า พ่อตนเป็นคนขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่แล้ว ทุกๆ งวดพ่อจะเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขท้าย 789 เอาไว้ให้ งวดนี้ก็เหมือนกัน เก็บเอาไว้ให้หลายใบ เพราะเป็นเลขทะเบียนรถยนต์ส่วนตัวของตนทั้ง 3 คัน ซึ่งเป็นเลขท้ายเหมือนกัน แต่มีใบเดียวที่เป็นรางวัลที่ 1 ส่วนเงินที่ได้ก็จะทำบุญ และเก็บเอาไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูก ส่วนที่การขึ้นเงินรางวัลที่กองสลาก ติดเป็นวันหยุดราชการประชุมเอเปค เปิดเมื่อไหร่ก็พร้อมไปรับรางวัลทันที ส่วนการเก็บสลากกินแบ่งรัฐบาลวันที่ 1 ตนเองมีที่เก็บอย่างปลอดภัยอยู่แล้ว

ที่สำคัญ ตนรับเป็นเจ้าภาพสร้างเมรุ วัดเสาธง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา มูลค่า 5 ล้านบาท ซึ่งได้ทยอยจ่ายเป็นงวดๆ ให้กับทางวัด ส่วนภรรยาตนก็เคยไปทำบุญ แล้วไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่วัดโพธิ์กบเจา อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประจำ ได้โชคมาหลายงวด ครั้งล่าสุด ได้บนกับท้าวเวสสุวรรณไว้ว่า ขอให้มีโชคมีลาภ จะนำแตรวงมารำแก้บน 9 รอบ ที่โบสถ์ของวัด ซึ่งก็ต้องไปแก้บนต่อไป

สำหรับนายทรงพล หรือผู้ใหญ่เบียร์ เป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยามาตั้งแต่ก่อนเป็นผู้ใหญ่บ้าน มีจิตอาสาชอบช่วยเหลือประชาชน ประกอบธุรกิจขายรถยนต์บรรทุกมือสอง รวมถึงจัดทำรถดับเพลิง รถกู้ภัยรถพยาบาล ไว้ช่วยเหลือประชาชนทั้งจังหวัด น่าจะเป็นผลบุญจากการทำความดีช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ส่งผลให้โชคดีถูกหวยรางวัลที่ 1 รวย 6 ล้านบาท ในครั้งนี้