เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ สภ.ถลาง พ.ต.ท.ปฏิวัติ ยอดขวัญ สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้เกิดเหตุลูกฆ่าพ่อภายในบ้านหมู่บ้านบางโจ หมู่ 4 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต อยู่ข้าง 7-11 สาขาบ้านบางโจ ที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านมี นายอานนท์ อายุ 26 ปี ลูกชาย ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ ส่วนในห้องนอนพบศพผู้เสียชีวิตคือ นายอุทัย อายุ 51 ปี นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณบนเตียงหลังบ้าน มีบาดแผลบริเวณลำคอเหวอะหวะ และมีบาดแผลบริเวณใบหน้า

โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำนายอานนท์ ซึ่งเจ้าตัวอยู่ในสภาพอิดโรย และสำนึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนายอานนท์ กล่าวว่า รู้สึกผิดและทำใจไม่ได้ ซึ่งตนเองแค่ทำการป้องกันตัว ไม่มีเจตนาจะฆ่าพ่อ ตนอยากขอโทษพ่อ อยากขอโทษสังคมที่ทำเรื่องรุนแรงและน่ากลัว ถ้าย้อนกลับไปได้ ตนจะไม่ทำอย่างนี้ ซึ่งตามปกติพ่อใช้ตนไปซื้อของทุกวันอยู่แล้ว วันละ 4-5 รอบ ให้เงินบ้างไม่ให้บ้าง มีแต่พูดขู่ตน ไม่เคยทำร้ายตน ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ด้านน้องเขยของผู้ตาย ระบุว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่เห็น ทางลูกชายของคนตายได้วิ่งมาบอก ตนจึงได้วิ่งไปดูและบอกว่าอย่าไปไหนเดี๋ยวจะมีการแจ้งความ โดยสองพ่อลูกมักทะเลาะกันบ่อย ส่วนสาเหตุครั้งนี้เกิดจากพ่อให้ลูกไปซื้อใบจาก แต่ลูกบอกไม่มีเงิน เวลาไปขอเงิน เขาโดนด่าทุกที ให้พ่อลองไปขอดูบ้าง พ่อเลยถีบลูก

หลังจากสอบสวนปากคำแล้วเสร็จ โดยแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าบุพการีโดยเจตนา” และได้นำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.