เชื่อว่าใครหลายคนยังคงจำเหตุการณ์สะเทือนใจที่สุดในปี 2565 ได้ไม่เคยลืม หลังจากเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมคืนสยองฮัลโลวีน “อิแทวอน” ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวมากกว่าหนึ่งแสนคนทั้งคนในประเทศและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ แต่กลับถูกล้มทับขาดอากาศหายใจและเหยียบกันจนทำให้เสียชีวิตกว่า 156 ราย

ล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @ItsPimwa หรือที่รู้จักกันดีสาว พิมวา ยูทูบเบอร์ชื่อดังของไทย ได้ออกมาโพสต์ภาพหลังจากตนเองไปสถาบันเทิงที่อิแทวอน โดยได้เขียนข้อความพร้อมรูปภาพบรรยายกาศที่นั้นว่า “Itaewon ย่านที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป อาทิตย์ก่อนเราแวะไปหาเพื่อนคนไทยที่บินมาเที่ยว เพื่อนนัดกินข้าวกันที่อิแทวอน ย่านอันคุ้นเคยของคนไทย พอเดินถึงเส้นหลักคืองงมาก มันเงียบมากจริงๆ เพราะปกติเส้นนี้คนเยอะทั้งคืน ยิ่งช่วงบอลโลกที่ย่านอื่นเขาคึกคักกันทุกร้าน แต่อิแทวอนกลับว่างเปล่าจนใจหาย

ยอยปิดตัวไปเยอะอยู่ ร้านดังๆที่เคยต้องต่อคิวก็ walk-in ได้ทันที โศกนาฏกรรมครั้งนั้นรุนแรงมากจริงๆ คนเกาหลีคือไม่ค่อยมาจริงๆ เราเดินไปคุยกับพนักงานร้านแว่นร้านใหญ่ร้านนึงในอิแทวอน พนักงานก็ตอบกลับมาสั้นๆว่า ‘อิแทวอนเหงามากจริงๆ ที่นี่เปลี่ยนไปมากจนเขาไม่อยากเชื่อ”

หลังจากโพสต์เธอถูกแชร์ออกไป บนโลกออนไลน์ต่างพากันเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจกันอีกครั้งเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มเข้ามาออกความคิดเล็งถึงเศรษฐกิจถนนอิแทวอนอาจจะต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวสักระยะ และเห็นใจผู้ประกอบการทุกราย รวมถึงความรู้สึกญาติผู้สูญเสีย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ItsPimwa