ความคืบหน้าภายหลังปรากฏภาพเยาวชนสูบกัญชา ตามที่เป็นข่าว ซึ่ง นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์ว่า เป็นความผิดพลาดของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โดยต่อมามีการตั้งข้อสังเกตว่า ภาพเยาวชนดังกล่าว เป็นการจัดฉากเพื่อหวังผลทางการเมือง ซึ่ง น.พ.บัญญัติ ได้ออกมาโต้ว่า “ใจไม่ต่ำพอจะทำเรื่องนี้ได้“ อีกทั้งยังโจมตีนายอนุทิน ว่าดำเนินนโยบายกัญชาเสรีไร้ขอบเขตนั้น

นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการ รมว.สาธารณสุข

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า เราไม่เคยกล่าวหาว่า นพ.บัญญัติจัดฉาก เพราะไม่คิดว่าคนเป็นนักการเมืองจะจิตใจต่ำได้ขนาดนั้น แต่ถ้ามาพูดเรื่องใจต่ำ ใจสูง ใจแคบ ใจกว้าง ที่แน่ๆ คือท่านใจแคบ โดยเฉพาะเมื่อใกล้เลือกตั้ง ท่านเผยธาตุแท้ไม่สนับสนุนนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และหาเรื่องขัดขวาง สร้างเงื่อนไข ให้เกิดปัญหา โจมตีพรรคภูมิใจไทย แทนที่จะเร่งออกกฎหมายมาควบคุมการใช้กัญชา ท่านคือส่วนสำคัญที่สกัดร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ….แล้ว มาอ้างว่าเป็นห่วงสังคม เพื่อจะหาช่องโจมตีพรรคอื่น ทั้งที่ท่านสามารถช่วยกันแก้ปัญหาได้

“สิ่งที่ท่านทำอยู่ก็นับว่าใจต่ำ เพราะท่านหากินกับการสร้างปัญหา เอาเด็ก และเยาวชนมาหากินทางการเมือง แล้วปากบอกว่าเป็นห่วง แต่ตาขยิบ ขัดขวางการออก พ.ร.บ.กัญชาฯ นี่คือข้อเท็จจริง” เลขานุการ รมว.สาธารณสุข กล่าว.

นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์