เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก paisal puechmongkol หัวข้อ “อัพเดทสถานการณ์นับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง” มีรายละเอียดดังนี้

อัพเดทสถานการณ์นับถอยหลังสู่การเลือกตั้ง
~ชัดเจนแล้วว่าไผ่แยกกอน้ำแยกสาย
พลเอกประยุทธ์แยกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ตามที่ได้รายงานให้ทราบกันมาโดยลำดับแล้ว เห็นกันแล้วว่าในเรื่องนี้ใครพูดจริงใครพูดโกหก

~ข่าวเดิมที่ว่าบ้านใหญ่สุราษฎร์ธานีจะบัญชาการเลือกตั้ง พรรครวมไทยสร้างชาตินั้น
มาถึงวันนี้ก็มีข่าวว่าบ้านใหญ่สุราษฎร์ธานีก็เป็นน้ำแยกสายไผ่แยกกอเหมือนกัน สาเหตุหลักอาจจะมาจากการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งล่าสุดเหมือนกัน

~เมื่อน้ำแยกสายไผ่แยกกอก็ต้องแย่งกันจัดตั้งรัฐบาล ในขณะที่ขั้วลุงตู่ ยังติดหล่ม 2 ด่านหิน
คือ ส.ส 25 คน และต้องมี ส.ส.มากกว่าพรรคภูมิใจไทย ส่วนอีกขั้วหนึ่งนั้นเป็นรูปเป็นร่างเกือบจะ 100% แล้ว

~ส.ส.พรรคเล็กพรรคจิ๋วร่วม 20 คน ต้องวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่นซึ่งจะรวมกันตั้งเป็นพักเดียวกันนั้นยากยิ่งกว่าเข็นภูเขาลงครก และต้องถือว่าเป็นการปิดฉาก ส.ส.พรรคเล็กพรรคจิ๋ว แต่จะไปรวมกับพรรคไหนก็ต้องคอยดูกันต่อไปเพราะอำนาจต่อรองแทบไม่เหลืออีกแล้ว

~ผีปิศาจมาเฟียจีนสีเทา ไม่เพียงแต่ตามหลอกหลอน 2 พรรคการเมืองใหญ่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองกระทรวงมหาดไทยและอีกหลายหน่วยงานเท่านั้น กำลังกระทบความสัมพันธ์ไทยจีนอย่างจัง
อาจทำให้การลงทุนการค้าการท่องเที่ยวระหว่างไทยจีนกระทบอย่างหนัก ที่สำคัญคือผู้ประกอบการค้าการลงทุนการท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย ขณะนี้อกสั่นขวัญผวากลัวว่าจะถูกใครโยงว่าพัวพันปิศาจมาเฟียจีนสีเทา ซึ่งจะเข้าทางยุทธศาสตร์อินโดแปซิฟิกทันทีแต่ที่ย่อยยับก็คือเศรษฐกิจของประเทศไทยรวมทั้งการส่งออกสารพัดชนิดไปจีน

~ใครที่คิดปั่นกระแสโคบ้าเพื่อไปสู่สถานการณ์ฉุกเฉินครั้งใหม่ขอให้เลิกคิดได้แล้ว บ้านเมืองและผู้ประกอบการวินาศสันตะโรแทบไม่เหลือแล้ว แค่จะรับมือกับวิกฤติทางการเงินในปีหน้าอย่างไร ก็เหลือกำลังลากอยู่แล้ว ถ้าขืนดึงดันก็ให้เตรียมตัวให้ดีว่าจะไปแบบ ป.พิบูลสงคราม หรือ ป.ปักจุงฮี.

ขอบคุณข้อมูลจากเฟซบุ๊ก paisal puechmongkol