เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. เพจเฟซบุ๊ก “สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว” ได้โพสต์ข้อความ Amazing จริงๆ แหละ ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เผยแพร่ภาพ ระบุข้อความ “ป้ายนั่งรอรถประจำทางสายธัญบุรี อเมซิ่งสุดๆ ครับแต่ว่า คิดได้ไงครับ ผมลองนั่งรอรถประจำทาง แต่มองไม่เห็นรถประจำทางเลยครับ (สรุปคนรอรถประจำทางต้องมายืนริมถนนเพื่อให้เห็นรถประจำทาง) อยากถามหน่วยงานที่รับผิดชอบ เอามันสมองระดับไหนออกแบบครับ เฮ้อออ งบภาษีของประชาชนจัดไปให้เยอะๆ นะครับ สวัสดีปทุมธานี ป.ล. #คิดให้ดีๆ#เค้าอาจสร้างป้ายอเมซิ่งให้ใหญ่ๆเพื่อกันรถพุ่งมาชนคนนั่งรอรถเมล์ครับ”

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงได้ลงพื้นที่ ป้ายรถประจำทางมีทั้งหมด 2 จุด คือบริเวณถนนเลียบคลองหกข้างศาลจังหวัดธัญบุรี และถนนรังสิต-นครนายก ขาเข้า ตรงข้าม สภ.ธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยที่บริเวณถนนเลียบคลองหก ข้างศาลจังหวัดธัญบุรี พบมีการก่อสร้างศาลารอรถประจำทางด้วยโครงเหล็กมีการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์และมีจุดชาร์จไฟแบบปลั๊กเสียบและ USB เพียบพร้อม นอกจากนี้ ยังมีป้ายหยุดรถประจำทาง บ่งบอกชื่อเทศบาลตำบลธัญบุรี รวมทั้งป้ายบอกหยุดรถประจำทางสาย 538 และ TAXI METER แต่จุดที่สะดุดตาแก่ประชาชนคือป้ายไฟซึ่งติดตั้งปิดบังการมองเห็นรถประจำทางที่จะผ่านมาในเส้นทาง รวมทั้งยังปิดกั้นสายตา ทำให้เป็นมุมอับ ผู้ขับขี่รถประจำทางก็ไม่สามารถมองเห็นผู้โดยสารได้เช่นเดียวกัน

ส่วนจุดหนึ่งถนนรังสิต-นครนายก ขาเข้า ตรงข้าม สภ.ธัญบุรี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พบว่า จุดดังกล่าวในช่วงเลิกเรียน จะมีนักเรียนมารอผู้ปกครองและรถประจำทาง ซึ่งเป็นศาลารอรถประจำทางที่สร้างจากงบประมาณของหน่วยงานเดียวกัน

ด้านผู้โดยสารรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ศาลารอรถประจำทางแห่งนี้มีประโยชน์ เพราะของเก่าเริ่มชำรุดทรุดโทรม แต่มีเพียง 1 จุด ที่บดบังสายตาทำให้มองไม่เห็นรถประจำทางที่จะวิ่งผ่านมา หากมีรถประจำทางมา ตนเองไม่สามารถมองเห็นได้ ต้องออกไปยืนริมถนนจึงจะสามารถมองเห็น อยากจะฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทำการย้ายป้ายไฟที่มีคำว่า Amazing Thailand ออกไป เพราะจะได้มองเห็นรถประจำทางที่จะสัญจรผ่านไปมาได้.