เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุยิงกันภายในห้องเช่าย่านชุมชนตือเบาะ หมู่ 10 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย หลังรับแจ้งได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ (ชุดสายฟ้า) พร้อมด้วย ชุดกู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา เข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว พบผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในห้อง 2 ราย เป็นแฟนกันฝ่ายชาย ชื่อ นายเฟาซัน สมาแอ อายุ ประมาณ 20 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่บริเวณด้านหลัง 1 นัด บริเวณสะโพก 2 นัด อาการสาหัส ส่วนฝ่ายหญิง ชื่อ น.ส.นุรอายนี ลาเตะ อายุประมาณ 20 ปี ถูกกระสุนยิงเข้าที่บริเวณไหล่ซ้าย หน้าท้อง ต้นขาขวา นิ้วเท้าซ้าย และขาซ้าย อาการสาหัสเช่นกัน ชุดกู้ชีพ-กู้ภัยแม่กอเหนี่ยวยะลา ต้องช่วยกันนำตัวทั้ง 2 คน ส่งเข้าห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลศูนย์ยะลา เพื่อช่วยชีวิตเป็นการด่วน จากการตรวจสอบภายในห้องเช่า เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน 11 มม. ตกอยู่ 3 ปลอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และสภาพห้องเช่ามีร่องรอยการต่อสู้ข้าวของกระจุยกระจายโดยจากการสอบสวนพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่าขณะเกิดเหตุได้มีคนร้าย จำนวน 3-4 คน ขับรถยนต์ไม่ทราบสียี่ห้อและหมายเลขทะเบียน เข้ามาจอดบริเวณห้องเช่าดังกล่าว ก่อนบุกพังประตูด้านหลังของห้องเข้าไป โดยหนึ่งในนั้นได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นกระหน่ำยิงทั้งคู่ ส่งผลทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ดังกล่าว ภายหลัง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.ยะลา ได้สั่งการไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หาข้อมูลและตรวจหลักฐานอย่างละเอียด และได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายฟ้า สกัดกั้นและตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยในทันที

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบ รถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ทะเบียน ขท 9409 สงขลา ภายในรถมี คู่หนุ่มสาวอายุ 24 ปี และ 22 ปี ค้นในรถพบยาไอซ์จำนวนหนึ่งที่ประตูฝั่งคนขับ ขณะที่ค้นตัวฝ่ายหญิง พบว่ามีการซุกซ่อนปืนขนาด 11 มม. ไว้ที่เป้ากางเกง จึงได้คุมตัวไปสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับเหตุยิงคนในห้องเช่าหรือไม่.