เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) กล่าวว่า ตนได้ยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แล้วพร้อมกับ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจไทย โดยมีผลในวันที่ 16 ธ.ค.65 หลังจากนี้จะเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมกับได้ยื่นใบสมัครไว้แต่ใบสมัครกรอกให้มีผลในวันที่ 16 ธ.ค.65 โดยเมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนได้เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลธิป่ารอยต่อฯ พร้อมยื่นใบสมัครเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเหตุผลที่ย้ายกลับมาพรรคพลังประชารัฐ เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เพราะถูกพรรคเศรษฐกิจไทยมีมติให้ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ด้วยเหตุผลว่าตนและ พล.ต.อ.ยงยุทธ ไม่มีเจตนาที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะมีความเห็นว่าด้วยกติกาการเลือกตั้งใหม่ พรรคขนาดกลางและขนาดเล็ก ขับเคลื่อนงานทางการเมืองลำบากมากในสถานการณ์การเมืองปัจจุบันและพรรคเศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนต่อไปได้ลำบากจึงควรยุบ

โดยส่วนตัวตนเชื่อว่าพรรคขนาดใหญ่เท่านั้นที่จะสามารถขับเคลื่อนได้ โดยเฉพาะในสนามเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งให้กลับมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง ขณะเดียวกันก็เชื่อมั่นพรรคพลังประชารัฐภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่จะนำ ส.ส.กลับเข้ามาทำงานในสภาอีกครั้งได้

“ผมเชื่อว่า ส.ส.พรรคเศรษฐกิจไทย อีก 11 คน มีความเป็นไปได้ที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ขณะนี้ต้องรอสถานการณ์ทางการเมืองและยอมรับถึง 3 แนวทาง ที่จะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ คือ 1.ลาออกจาก ส.ส. 2.ยุบพรรค และ 3.รอให้มีการยุบสภา แล้วค่อยไปสมัครสังกัดพรรคใหม่” นายบุญสิงห์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายบุญสิงห์ และ พล.ต.อ.ยงยุทธ จะเปิดตัวพร้อมกับ นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ในวันที่ 20 ธ.ค.65 ที่พรรคพลังประชารัฐ