เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. พ.ต.อ.พายัพ สมบูรณ์ ผกก. สน.เทียนทะเล พ.ต.ท.นพดล ปิ่นพงศ์พันธ์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ขจร ธูปประกายศรี สว.สส. ร.ต.อ.บันเจิด สมบูรณ์รอง สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.เทียนทะเล จับกุม น.ส.ลลิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี ชาว จ.สงขลา ตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 676/2565 ลงวันที่ 27 ต.ค. 65 ข้อหา “ฉ้อโกงแสดงตนเป็นคนอื่นและโดยทุจริต หรือโดยหลวกลวง นำเข้าสู่คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์คอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง” จับกุมได้ที่ สภ.รัตภูมิ ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. เวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.นพดล เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากคนร้ายแฮกไลน์เพื่อนของ น.ส.อภิรดี (สงวนนามสกุล) ผู้เสียหาย อ้างเป็นเพื่อนมาขอยืมเงิน หลงเชื่อว่าเป็นเพื่อนของตนจริง จึงได้โอนเงินจากบัญชีไปบัญชีของ น.ส.ลลิตา จำนวน 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 วันที่ 13 มิ.ย. เวลา 13.31 น. โอนไปเป็นเงิน 5,000 บาท ครั้งที่ 2 เวลา 14.18 น. (วันเดียวกัน) โอนไปเป็นเงิน 4,000 บาท โดยอ้างว่าจะคืนเงินพร้อมดอกเบี้ยรวมเป็นเงิน 10,000 บาท ให้ช่วงเย็นวันเดียวกัน แต่ปรากฏว่า ถึงกำหนดก็ไม่ได้เงินคืนแต่อย่างใด เมื่อติดต่อไปทางไลน์ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงได้ติดต่อไปยังเพื่อนจนทราบว่า ข้อมูลทางแอพพลิเคชั่นไลน์ถูกแฮกไม่สามารถใช้งานได้และไม่ได้ยืมเงินผู้เสียหายแต่อย่างใด

พ.ต.ท. กล่าวอีกว่า ผู้เสียหายได้รับความเสียหายรวมเป็นเงิน 9,000 บาท จึงเชื่อว่าผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของบัญชีที่รับโอนเงินเป็นผู้กระทำผิดในคดีนี้ จึงมาร้องทุกข์ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย ทางพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล ได้รวบรวมพยานหลักฐานและส่งหมายเรียกผู้ต้องหามาพบหลายครั้ง แต่ไม่มาพบตามหมายเรียกมีพฤติการณ์หลบหนีและไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง จึงได้ยื่นคำร้องขอหมายจับผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายกฎหมาย จนกระทั่งจับกุมได้จับกุมในพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อควบคุมผ่านทางรถไฟจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มาถึงสถานีรถไฟบางซื่อ

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับจริง ปกติทำงานรับจ้างทั่วไป แต่ตนไม่ได้กระทำความผิดดังกล่าว เพราะเป็นเพียงผู้เปิดบัญชีโดยไม่ได้เป็นผู้ใช้บัญชีดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เทียนทะเล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.