ผู้ใช้งานโต่วอิน หรือติ๊กต็อกเวอร์ชั่นจีนสาวสวยรายหนึ่ง ซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า โจว ได้เปิดเผยในคลิปวิดีโอที่เธอโพสต์ว่า เธอเพิ่งจะจ่ายเงินชำระหนี้ให้คู่หมั้นหนุ่มของเธอเป็นจำนวนเงินที่สูงถึง 180,000 หยวน (ราว 894,352 บาท) อีกทั้งยังปฏิเสธ ไม่ยอมรับเงินสินสอดจำนวน 300,000 หยวน (ราว 1.49 ล้านบาท) ที่ครอบครัวของฝ่ายชายเตรียมไว้ในในงานแต่งงานของเขาและเธอ

ตามรายงานข่าวของสื่อท้องถิ่น โจว พบกับคู่หมั้นหนุ่มของเธอ ซึ่งระบุเพียงชื่อสกุลว่า หู ผ่านทางการนัดบอด หลังจากที่ลองคบหากันเพียงเดือนเดียว ทั้งคู่ก็ตัดสินใจจะแต่งงานกันและเตรียมจัดพิธีในช่วงปลายปีนี้

โจว กล่าวว่า เธอไม่รับของหมั้นและแหวนหมั้นจาก หู นอกจากนี้ เธอยังนำเงินเก็บส่วนตัวของเธอเองจำนวน 180,000 หยวน ไปช่วยเขาจ่ายหนี้ที่เขากู้ยืมมา หลังจากที่เขาลงทุนผิดพลาด

โจว ผู้ซึ่งมีบ้านเกิดอยู่ที่หนานชาง มณฑลเจียงซี กล่าวว่า “เงินไม่ใช่พื้นฐานของความรัก และเงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจ เขา (คู่หมั้นของเธอ) สามารถให้ความรักแก่ฉันได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด”

คลิปเล่าเรื่องราวของ โจว ซึ่งมีผู้เข้าชมมากกว่า 4 ล้านครั้งทางโต่วอิน ได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่บวกและแง่ลบจากหมู่ชาวเน็ตจีน ฝั่งที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเธอบางรายตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใดครอบครัวของ หู จึงสามารถหาสินสอดมูลค่า 300,000 หยวนมาให้เธอได้ แต่กลับไม่ยอมจ่ายหนี้ให้ลูกชายของตน ชาวเน็ตบางรายก็วิจารณ์ว่า โจว นั้นเขลาและใสซื่อเกินไป

อย่างไรก็ตาม โจว กลับโต้ตอบคำวิจารณ์ในแง่ลบที่เธอได้รับผ่านช่องทางออนไลน์ว่า เธอมีความเชื่อมั่นศรัทธาต่อสามีในอนาคตของเธอ และเชื่อว่าเธอและเขาจะช่วยกันทำให้อนาคตของทั้งคู่ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หู ให้คำมั่นว่าเขาจะหาเงินมาใช้คืนให้คู่หมั้นสาวอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้และยืนยันว่า เขาจะทุ่มเทอย่างหนักเพื่อดูแลเธอให้ดีที่สุด

แหล่งข่าว : scmp.com

เครดิตภาพ : Youtube / 毯叔盘钱 Uncle Tan-欢迎订阅-