เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า ชาวบ้านภายในซอยสามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี หลายราย ได้รับความเดือดร้อนจากโจรขโมยที่ชุกชุม จนถึงขั้นต้องติดป้ายขู่โจรไว้ที่หน้าบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบอาคารพาณิชย์สูง 5 ชั้น ภายในซอยดังกล่าว พบป้ายข้อความติดอยู่ด้านหน้าระบุว่า อย่ามาขโมยของ ปืนจะลั่น เตือนแล้วนะ โดย นายเจษฎา วีระพัฒ หรือ หนุ่ย เจ้าของอาคาร กล่าวว่า ตนเปิดร้านเจษฎาการช่าง ทำเกี่ยวกับรับผลิตออกแบบติดตั้งประตูสเตนเลส ประตูเหล็ก กันสาด เหล็กดัด รางน้ำ มุ้งลวด โครงหลังคาต่างๆ ตนย้ายร้านไปอีกที่หนึ่งซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน และตนได้เก็บของเอามาวางเอาไว้ที่หน้าบ้าน เป็นของจำพวกหลังคาหรือเหล็กต่างๆ พอจะมาขนอีกที ของหายไปหมดแล้ว

“ในซอยนี้ของจะหายบ่อยมาก ยอมรับว่าโจรขโมยเยอะ ซึ่งเพื่อนบ้านก็โดนหลายหลังคาเรือน ที่วางของเอาไว้หน้าบ้านแล้วของหายแบบตน บางวันจะมีรถกระบะเก่าๆ คันหนึ่ง ขับตระเวนดูตามซอยและก็ลงมายกของที่ชาวบ้านวางเอาไว้ที่หน้าบ้านขึ้นรถไปในเวลาที่เจ้าของบ้านเผลอ ตนก็อยากให้หยุดทำแบบนี้ เพราะทุกวันนี้แต่ละคนก็ลำบากกันทั้งนั้น เศรษฐกิจก็ตกต่ำย่ำแย่ ประชาชนลำบากกันทั่วหน้า วอนโจรอย่ามาขโมยของซ้ำเติมกันอีกเลย ให้ทำมาหากินแบบอื่น ถ้ามาขโมยกันแบบนี้ มาขอกันดีกว่า ถ้าไม่มีงานทำ ตนก็รับทำงานที่ร้านของตน ถ้าทำแบบนี้ตลอดเวลา เจ้าของบ้านจับได้ก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น” นายเจษฎา กล่าว

ขณะที่ นายเดี่ยว เพื่อนบ้าน เล่าว่า บ้านของตนก็โดนโจรเข้ามาขโมยหลายครั้ง เอาของจำพวกเครื่องมือทำมาหากินไป บางครั้งนำหมวกกันน็อกวางเอาไว้ที่หน้าบ้าน เผลอแป๊บเดียวหายไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้ ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หมั่นขับรถออกตรวจตามซอยต่างๆ เพื่อให้โจรขโมยพวกนี้กลัวบ้าง.