เมื่อวันที่ 8 ม.ค. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการบุกจับกุม นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ถึงห้องทำงาน พร้อมของกลางเงินสด 5 ล้านบาท ว่า ขอเรียกร้องคนที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้คือ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ลาออกจากตำแหน่ง ไม่ต้องอยู่ต่อให้อายชาวบ้าน เพราะนายวราวุธเป็นคนเซ็นแต่งตั้งนายรัชฎาเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้เป็นอธิบดีกรมอุทยานฯ ซึ่งในการเซ็นแต่งตั้งต้องพิจารณาตัวบุคคล ว่ามีความรู้ความสามารถหรือวัตถุประสงค์เพื่ออะไร แต่หลังเกิดเรื่อง นายวราวุธกลับยังนิ่ง

นายยุทธพงศ์ กล่าวต่อว่า ตนจึงเรียกร้องลาออกทันที อย่าหน้าหนา ขณะที่เรื่องการซื้อขายตำแหน่งในกระทรวงตนเองจะไม่จบเพียงเท่านี้ นอกจากนี้ นายวราวุธ ยังประกาศว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาขอจองเก้าอี้กระทรวงทรัพย์ฯ อีกในเที่ยวหน้า จึงอยากให้ตอบว่า ทำไมถึงรักมาก อยากเป็นต่อ เป็นรัฐมนตรีแล้วปล่อยให้มีการเรียกเงินเรียกทอง หากเป็นตนคงไม่หน้าด้านอยู่ต่อ ลาออกแล้วเลิกเล่นการเมืองไปเลย

นายยุทธพงศ์ ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) ว่าการไปเปิดตัวในพื้นที่ดังกล่าวเป็นการยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีเอื้อประโยชน์เจ้าสัว เพราะได้มีการทุบศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เดิมแล้วให้เจ้าของเบียร์ช้างไปปรับปรุง และต่อสัญญาอีก 50 ปี ทั้งที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติเดิมยังใช้ได้อยู่ จึงอยากถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ การเปิดตัวที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ต้องเสียค่าใช้จ่ายหรือไม่ หากไปเปิดตัวฟรีถือว่ารับเงินเกิน 3,000 บาท ก่อนหน้านี้ก็จัดงานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล ที่สโมสรราชพฤกษ์ จึงเชื่อว่าจะต้องมีอะไรเกี่ยวข้องกัน.