เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ร.ต.ท.กฤษฎา สายคง รอง สว.(สอบสวน) สน.ลาดกระบัง ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เหตุเกิดที่ ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง พื้นที่ย่านลาดกระบัง กทม. จึงประสาน พ.ต.ท.ธรรศพงศ์ พัฒนกิตติสกุล รอง ผกก.ป.สน.ลาดกระบัง พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ลาดกระบัง แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น โดยห้องเกิดเหตุอยู่ชั้นที่ 3 บนฟูกที่นอนพบร่าง นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 61 ปี พนักงานทำความสะอาด บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ทำหน้าที่แม่บ้านภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถูกของแข็งไม่มีคมทุบเข้าที่ศีรษะนอนจมกองเลือดในสภาพตะแคงฝั่งซ้าย มีผ้าห่มคลุมมาถึงเอว เลือดเปรอะหมอน กระเซ็นไปตามพื้นและผนังห้อง ใกล้ศพพบหัวเตาแก๊สเปื้อนเลือดตกอยู่

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัว นายน้อย (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี บุตรชายของผู้เสียชีวิตได้ไว้ โดย นายน้อย มีอาการนิ่ง ไม่พูดจา ไม่ยอมให้การใด ๆ ได้แต่ส่ายหัวไปมาและหลับตานิ่งเงียบ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้นำไปสอบสวนที่ สน.ลาดกระบัง จากการสอบสวนพยานที่พักอาศัยได้ความว่า ได้ยินเสียงคนลักษณะทำร้ายร่างกายกัน เมื่อเวลา 21.00 น. เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ไม่มีเสียงด่าทอกันแต่อย่างใด จากนั้นก็ไม่ได้ยินเสียงจากห้องดังกล่าวอีก กระทั่งญาติของผู้ตายมาหา และพบศพอยู่ในห้องจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

โดยหลานสาว ของนางเอ ให้การทั้งน้ำตาว่า ผู้ก่อเหตุมีอาการไม่ปกติมีสภาพเหมือนคนวิกลจริต ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 ปี เคยพา นายน้อย ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญา มีประวัติการรักษา แต่เมื่ออาการดีขึ้นปรากฏว่า นายน้อย กลับไม่ยอมกินยาต่อเนื่อง จนกลับมาป่วยเช่นเดิม ยิ่งระยะหลังมีอาการตาขวางด้วย เคยเตือน นางเอ ให้ระมัดระวังเพราะอยู่ด้วยกันเพียง 2 คน หากพูดอะไรไม่เข้าหู อาจจะทำให้เกิดเหตุทำร้ายร่างกายกันได้ ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุขึ้นจริง ๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนตัว นายน้อย นำตัวไปสอบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่ พฐ. และแพทย์ร่วมตรวจสอบ เพื่อนประเมินอาการป่วย ก่อนพิจารณาส่งตัวไปรักษาจนกว่าจะหาย เพื่อให้กลับมารับโทษตามกฎหมายต่อไป.