เมื่อวันที่ 1 ก.พ. โลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์โพสต์สุดซาบซึ้งใจ จากแฟนเพจ “วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี” ที่ได้เผยเรื่องราวน่าระทับใจของ “ครูปุ้ม” ครูผู้ให้ที่จะขอช่วยเหลือผู้อื่นจนวันสุดท้ายขอชีวิต โดยคุณพ่อคุณแม่ได้สานต่อเจตนารมณ์ ช่วยต่อลมหายใจได้มากถึง 5 ชีวิต

โดยระบุว่า “ขอให้ครูไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะครับ “ครูปุ้ม” น.ส.กนกกาญจน์ บุญเจริญ อายุ 29 ปี คุณครูโรงเรียนมัธยม ที่ อ.สังขะ และมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์” ครูปุ้มได้รับอุบัติเหตุทางจราจร และส่งมาทำการรักษาที่ รพ.สุรินทร์ ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รุนแรง และร่างกายของครูปุ้มไม่ตอบสนองต่อการรักษาใดๆ ทีมแพทย์จึงลงความเห็นว่า ครูปุ้มเสียชีวิตแล้วด้วยภาวะสมองตาย

“ทางครอบครัวครูปุ้ม จึงอยากสานต่อเจตนารมณ์ของครู เพราะก่อนหน้านี้ ครูปุ้มเคยแจ้งไว้กับคุณพ่อและคุณแม่ว่า ได้บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย หากตนเสียชีวิต” ทาง รพ.สุรินทร์ จึงได้ประสานงานกับสภากาชาดไทย เพื่อทำการผ่าตัดส่งมอบอวัยวะที่ยังใช้งานได้ คือ ลิ้นหัวใจ, ตับ, ไต 2 ข้างและดวงตา 2 ข้าง เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายอีก 5 ชีวิต ที่รอคอยความหวังจากการบริจาคอวัยวะนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างบอกว่า ซาบซึ้งใจและขออนุโมทนาบุญกับกุศลครั้งยิ่งใหญ่ในครั้งนี้อีกด้วย…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี