เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสานิตย์ พลศรี นายกสมาคมครูชนบทจังหวัดชัยภูมิ ระบุว่า ได้ส่งหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีข้าราชการครูถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลโครงการก่อสร้างปรับปรุงสนามกีฬาพร้อมอุปกรณ์ (สนามฟุตซอล) ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ โดยถูกกล่าวหาเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษา จ.ชัยภูมิ ว่ากระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการหรือกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐในโครงการดังกล่าวในปีงบประมาณ พ.ศ. 2554 และปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 มีโรงเรียนที่ดำเนินโครงการนี้จำนวนมากเนื่องจากฝ่ายการเมืองในขณะนั้นมีการให้งบประมาณจำนวนมาก จึงทำให้มีจำนวนผู้เกี่ยวข้อง และถูกกล่าวหามากกว่าจังหวัดอื่นในภาคอีสาน มีทั้งผู้ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว และยังรับราชการอยู่ ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของข้าราชการและครอบครัว

“จึงขอความช่วยเหลือและความเมตตาจาก พล.อ.ประวิตร ปกป้องความไม่เป็นธรรมเพราะโครงการดังกล่าว คณะครูมีความประสงค์ที่จะจัดหาให้กับเด็กนักเรียน และเยาวชนในพื้นที่ มีแหล่งออกกำลังกาย โดยไม่ทราบแหล่งที่มาของงบประมาณ และกระบวนการที่ได้มา โดยคณะครูทุกคนไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในเชิงพาณิชย์ในโครงการแต่อย่างใด และมีความเห็นร่วมกันว่า นายวิรัช มีมลทินอันมัวหมอง และมีพฤติการณ์ใช้อำนาจหน้าที่โดยทุจริตต่อหน้าที่ราชการ ทำให้ครูที่รับผิดชอบโครงการที่รู้เท่าไม่ทันการณ์ ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลความผิดได้รับผลกระทบตามไปด้วย ทางคณะครู ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ รวม 55 คน ขอคัดค้านการปฏิบัติหน้าที่ทางการเมืองของนายวิรัชด้วย” นายสานิตย์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางสมาคมฯ ได้เคยยื่นหนังสือกับ พล.อ.ประวิตร เพื่อคัดค้าน การปฏิบัติหน้าที่ทางการเมืองของ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. เนื่องจากมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากกรณีถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ กระทำการทุจริตต่อหน้าที่ราชการในกรณีของสนามฟุตซอล

ผู้สื่อข่าวรายงานยังความเคลื่อนไหวของพรรค พปชร. ได้มีเอกสารหลุดออกมาเผยแพร่จำนวน 2 แผ่น ซึ่งมีลายเซ็นของ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ส่งไปถึง น.ส.จิตราภรณ์ กล้าแท้ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 1 และนพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ เขต 7 

โดยมีเนื้อหาระบุว่า ตามที่ท่านได้ติดตั้งป้ายโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง เพื่อประชาสัมพันธ์ในการเป็นผู้แทนของพรรคในการรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร โดยในการนี้ท่านไม่ใช่ผู้แทนในนามของพรรค พปชร. จากการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ดังกล่าวอาจทำให้ประชาชนในเขตพื้นที่มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง ดังนั้น จึงขอให้ท่านได้เก็บป้ายโฆษณาหาเสียงที่ประชาสัมพันธ์ ที่สื่อให้ประชาชนใน จ.ชัยภูมิ เข้าใจว่าท่านเป็นผู้แทนของพรรค พปชร. ในการเลือกตั้งครั้งนี้ให้เรียบร้อย ภายในวันที่ 15 ก.พ. 66 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ ทั้ง 2 คน ได้มีการแถลงข่าวกับพรรค พปชร. ไปตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. 65 เรียบร้อยแล้ว จึงได้มีการสอบถามไปที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ถึงหนังสือดังกล่าว โดยนายวิรัช กล่าวว่า ตนเพิ่งได้รับรายงานจากทางผู้สมัครของพรรค ตอนนี้ไม่ทราบว่าหนังสือที่ออกมาเป็นของปลอมหรือของจริงกันแน่ คงจะต้องไปถามผู้ที่ลงนามในหนังสือฉบับนั้นเองว่า เอาข้อมูลมาจากที่ใดแต่ในตอนนี้ ได้สร้างความสับสบ งุนงง ให้กับทางผู้สมัครเป็นอย่างมาก เนื่องจากทั้ง 2 คน ได้เปิดตัวและสวมเสื้อของพรรคไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตการกลับเข้าร่วมงานพรรคของ พล.อ.วิชญ์ ในขณะนี้ได้มีความพยายามจะรื้อตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขึ้นมาใหม่ เนื่องจากต้องการนำผู้สมัคร 12 คน จากพรรครวมแผ่นดิน ซึ่งเป็นพรรคเดิมของ พล.อ.วิชญ์ เข้ามาลงรับเลือกตั้งในนามของพรรค พปชร.ด้วย