เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 13 ก.พ. ที่เกาะรัตนกาญจน์ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำทีมปราศรัยใหญ่ครั้งแรกของภาคกลาง มีแกนนำและผู้บริหารพรรค พปชร. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สมาชิกพรรค ขึ้นเวที และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ ทั้ง 5 เขต ได้แก่ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ เขต 1 นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ เขต 2 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ เขต 3 น.ส.ลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง เขต 4 และนายประเทศ บุญยงค์ เขต 5 รวมถึงนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ระบบบัญชีรายชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 5 เขต ทยอยขึ้นเวทีแนะนำนโยบายพรรค พร้อมขอเสียงสนับสนุนชาวเมืองกาญจน์ ให้เปลี่ยนคน เปลี่ยนเมือง ให้เป็นเกรดเอ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเดินทางมาฟังปราศรัย เต็มบริเวณพื้นที่จัดงาน ส่งผลให้การจราจรบริเวณสะพานสมเด็จพระสังฆราชติดขัดชั่วขณะ ทั้งนี้ ระหว่างการปราศรัยช่วงหนึ่ง ได้เกิดเหตุระทึกพบชายสูงวัย หมดสติ คาดว่าจากสภาพอากาศที่อบอ้าว โดยแพทย์ได้รีบนำตัวออกจากพื้นที่ปฐมพยาบาลในทันที

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ขึ้นปราศรัย นำเสนอนโยบายแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง นโยบายแก้ไขปัญหาที่ทำกินว่า พี่น้องชาวจ.กาญจนบุรี อบอุ่นใจทุกครั้งที่มาอยู่ท่ามกลางชาวกาญจนบุรี ที่มาพร้อมเพรียงกัน มาจากทุกพื้นที่ 5 เขต วันนี้เรามารวมใจกันเพื่อความรุ่งเรืองยิ่งใหญ่ให้กาญจนบุรีบ้านของท่าน และของประเทศไทย วันนี้มายืนตรงนี้ให้มั่นใจว่าแนวคิด หัวใจ และแนวทางของพรรค จะต้องคัดสรรคนที่ดีที่สุด เหมาะสมที่สุดมาทำงาน ถ้าจะเลือกผู้สมัคร จะไม่เลือกคนที่อยากจะเป็นแต่ไม่มีอุดมการณ์ แต่ต้องเลือกคนที่อยากแก้ปัญหา พรรค พปชร.จึงต้องสรรหาคนที่ดีแทนคนเดิม เอาใจใส่มุ่งมั่น ทุ่มเท รู้จริง แก้ปัญหาให้ชาวเมืองกาญจนบุรี พรรค พปชน. จึงเลือกผู้แทนเกรดเอให้ประชาชนเลือกคัดสรร

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราต้องเลือกคนเข้าไปทำงาน รู้ปัญหาจริง เรื่องที่ดินทำกิน ปัญหาทับซ้อนในสิทธิทำกิน เกิดไม่มั่นคง โดนไล่รื้อที่อยู่อาศัย ปัญหาไม่ใช่แค่น้ำและที่ดิน ยังมีท่องเที่ยว การค้าชายแดน ยาเสพติด และสิ่งแวดล้อม เราต้องเตรียมคนให้พร้อม ต่อสู้เพื่ออนาคตของลูกหลาน สร้างพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ที่จะมาดูแลบ้านเมืองแทนเรา

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ช่วยลงคะแนนให้ ส.ส.ของ พปชร. เพื่อมาคอยสื่อสาร คอยบอก คอยรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่แล้วนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรม ทำให้ได้จริง เป็น ส.ส.แล้วต้องทำงานให้คุ้มกับที่ประชาชนเลือกมา ต้องไม่นิ่งเฉย ลอยชายไปวันๆ จังหวัดจะเสียโอกาส พวกเรายืนอยู่ตรงนี้ พรรค พปชร.ทุกคน ทุกเขต ขอให้พี่น้องทุกคนช่วยเป็นใจเลือกพวกเราให้สามารถเป็น ส.ส.พปชร. ที่จะมาเป็นแรงในการทำงาน

“พปชร. รู้ดีว่าเราต้องสร้างเอกภาพในบ้านเมืองไม่ว่าจะฝ่ายไหน กลุ่มไหน ถ้ามัวแต่จะขัดแย้ง ทะเลาะกัน บ้านเมืองจะไปไม่ได้ เรื่องเล็กก็ไม่ได้ เรื่องใหญ่ก็อย่าไปฝันเลย ทุกคนต้องมีเป้าหมาย สมานฉันท์ มาคุยกัน หยุดทะเลาะกัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้า ประชาชนอยู่ดีกินดี มาคลี่คลายปัญหาทีละเปราะให้จบ ปารถนาดีต่อกัน ต่อประเทศ ต่อประชาชน ต้องทำงานร่วมกัน อยู่ร่วมกันให้ได้ ผมเชื่อมั่นแบบนั้นว่าเราจะทำต้องร่วมมือกัน ร่วมกันทำงานเพื่อผ่านอุปสรรไปได้อย่างรวดเร็ว” พล.อ.ประวิตร กล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรุ่งนี้เป็นวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ตนขอถือโอกาสนี้มอบความรัก ความปรารถนาดีแก่พี่น้องกาญจนบุรีและคนไทยทุกคน ขอให้เชื่อมั่นในความรัก ความสามัคคี และเชื่อมั่นในความปรารถนาดีต่อบ้านเมือง เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ประเทศชาติมั่นคง พปชร.ขอนำความรักความสามัคคีคืนสู่บ้านเมือง เราจะก้าวข้ามขัดแย้ง ขจัดปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่.