จากกรณี “น้องทีน” เจ้าของร้านอ้วนตรึ้มกะเพราตะหลิวตัด เสียชีวิต โดยคาดว่าน่าจะติดเชื้อในกระแสเลือด จากการเป็นแผลพุพองที่เท้า และอีกหลายโรค ซึ่งก่อนหน้านั้นเจ้าตัวใช้ชีวิตลำพังอย่างยากลำบากตั้งแต่เล็กจนโต โดยมีคุณต่อศักดิ์ รุ่งทอง เป็นบุคคลที่ดูแลและอุปการะน้องทีน มาโดยตลอด..

หลังการจากไปของน้องทีน ทางพ่อและยายได้เดินทางมาแสดงความเสียใจ ที่วัดนินสุขาราม ศาลา 1 พร้อมยังเผยว่า ไม่ได้คิดทอดทิ้งน้องทีน ทราบข่าวตั้งแต่ช่วงที่ป่วย แต่เห็นว่าอาการดีขึ้น จึงไม่ได้ไปเยี่ยม และภูมิใจในตัวน้องมาก

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ตี๋อ้วนชวนหิว ซึ่งเป็นพิธีกรผู้ถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของน้องทีน และช่วยเหลือให้ทุนสนับสนุนร้าน “อ้วนตรึ้มกะเพราตะหลิวตัด” จนมีชื่อเสียงโด่งดัง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า (ผมเข้าใจครับคนไทยใจบุญและใจดี) ท่านที่คิดจะช่วยบริจาค หรือมอบเงินช่วยให้น้องทีน 

ผมขอแจ้งตรงนี้ว่าถ้าจะมอบจริงๆ ขอให้มอบกับคนที่ดูแลน้องจริงๆ ในเวลาที่ผ่านมา คือพี่ต่อ ตอนที่น้องไม่มีใคร น้องร้องหาพ่อแม่ ญาติทุกคนไม่มีใครมาดูเลยแม้แต่คนเดียว

วันนี้น้องเสียแล้ว ท่านทั้งหลายจะมาขอเป็นคนรับเงินช่วย ในงานศพน้อง ผมว่าไม่สมควรนะครับ ตอนที่น้องเดือดร้อน ไม่มีกิน เป็นหนี้ หาเลี้ยงตัวเอง พวกคุณอยู่ไหนกันโดยเฉพาะพ่อแม่..

ขอบคุณข้อมูลและภาพ ตี๋อ้วนชวนหิว